Lớp Ơn gọi Nam Hoà mừng lễ Chúa Chiên Lành

Thứ hai - 13/05/2019 20:12  2235

Thật tuyệt vời biết bao nếu có khoảnh khắc nào đó trong cuộc đời ta cảm thấy sự đồng điệu nơi tâm hồn với những gì đang xảy ra quanh mình. Và sự đồng điệu ấy đã xảy ra nơi tâm hồn tôi khi tôi được chứng kiến các em trong Lớp Ơn Gọi Giáo xứ Nam Hoà mừng Lễ Chúa Chiên Lành để cầu nguyện cho ơn thiên triệu Linh mục và Tu sĩ.

quy07330

Sau ba ngày được Cha xứ, Quý Thầy, Quý Dì hướng dẫn dọn tâm hồn, các em trong Lớp Ơn Gọi đã bước vào Thánh Lễ với không khí vui tươi và cũng không kém phần linh thánh.

Đúng 17h, Thứ Bảy, ngày 11/5/2019, cùng với toàn thể cộng đoàn, các em trong Lớp Ơn Gọi đã rước kiệu Chúa Chiên Lành, Kiệu Đức Mẹ và tham dự buổi dâng hoa liền sau đó.

quy07473 1

Hoà chung tâm tình của ca nhập lễ, cùng với Đoàn đồng tế, các em bước vào Thánh Lễ với niềm xác tín rằng: “Chúa là Mục tử chăn dắt tôi, tôi nương tựa nơi Ngài”. Đây cũng chính là điều mà Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn. Bên cạnh đó, Ngài cũng kêu mời mọi người cầu nguyện cách đặc biệt cho các em trong Lớp Ơn Gọi, cho Cha xứ, Quý Tu sĩ nam nữ trong Giáo xứ.

quy07664

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha giảng thuyết đã khen ngợi các em trong Lớp Ơn Gọi vì ý muốn ngay lành của các em, ý muốn dâng mình cho Chúa. Đồng thời, Ngài cũng kêu gọi sự quảng đại của các bậc cha mẹ trong việc dâng con cái mình cho Chúa và chăm sóc, nuôi dưỡng các em về phần xác cũng như phần hồn để “gieo ơn gọi sẽ gặt được ơn gọi”. Nhờ đó, trong tương lai, Hội Thánh sẽ có những con người quảng đại phụng sự Chúa và phục vụ cộng đoàn.

quy07631

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, một vị đại diện cho các em trong Lớp Ơn Gọi có lời tri ân đến Quý Cha và cộng đoàn.

Nhìn nét mặt rạng ngời cùng với cái tươi vui háo hức nơi những tâm hồn đơn sơ, thánh thiện của các em tôi thấy tương lai một Giáo Hội được rộng mở nhờ bàn tay của các em. Ước mong trong tương lai, các em sẽ là những Mục tử như lòng Chúa mong muốn.

quy07669

Tác giả: TT Giáo xứ Nam Hoà

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm208
  • Hôm nay42,267
  • Tháng hiện tại573,975
  • Tổng lượt truy cập70,601,732
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây