Hoành Đông khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ

Thứ tư - 08/05/2019 10:08  1982

Hàng năm, cứ đến dịp tháng Năm, các giáo xứ trong Giáo phận bắt đầu khai mạc Tháng Hoa qua việc rước kiệu, dâng hoa kính Đức Mẹ. Vào Chúa Nhật  III Phục Sinh, ngày 05/05/2019, cộng đoàn giáo xứ Hoành Đông cùng nhau về bên Mẹ Maria, để dâng lên những cánh hoa của lòng mình thể hiện tình con thảo đối với Mẹ Maria.

fsd

Lúc16h các đoàn hoa đã qui tụ đầy đủ về khuôn viên giáo xứ với những trang phục, tràng hoa, kiệu hoa muôn sắc màu. Các đội hoa và các hội đoàn cùng nhau rước kiệu cung nghinh Chúa và Đức Mẹ quanh khuôn viên ngôi thánh đường rất long trọng.

d

f

Sau cuộc cung nghinh, tất cả cộng đoàn được chiêm ngắm các đội hoa đã thay mặt giáo xứ đồng dâng tiến lên Mẹ những điệu vũ dâng hoa và các bài Thánh ca chúc tụng Mẹ Maria. Hòa cùng những cánh hoa muôn màu của đoàn hoa, giữa những khúc ca mừng kính Đức Mẹ, cộng đoàn tham dự cũng được mời gọi dâng tâm hồn mình trở thành những bông hoa tươi thắm, những tiếng nhạc du dương dâng kính Đức Mẹ.

h

gs

a

dá

sa

Ngày dâng hoa và rước kiệu tôn vinh Đức Mẹ được tiếp nối bằng Thánh lễ rất sốt sắng. Cha xứ Giuse Nguyễn Văn Chuyển đã gợi lên cho cộng đoàn ý nghĩa của tháng hoa, lòng sùng kính mến yêu cách đặc biệt dành cho Đức Mẹ. Xin Đức Mẹ  luôn luôn che chở, giữ gìn và chuyển cầu lên Chúa ban muôn ơn lành xuống trên mọi người trong giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về với tấm lòng con cái yêu mến Mẹ, cùng xin Mẹ đồng hành trên mọi nẻo đường đời sống. Lạy Mẹ Maria, Mẹ nhân lành, xin chỉ dạy cho con biết sống xứng đáng là con cái Thiên Chúa và luôn là môn đệ trung thành của Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết học theo gương Mẹ, có trái tim yêu mến Chúa nồng nàn và yêu thương tha nhân hết mình.

Tác giả: TT Hoành Đông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại663,174
  • Tổng lượt truy cập70,690,931
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây