Ngày Đại hội ơn gọi giáo hạt Tứ Trùng 2019

Thứ hai - 13/05/2019 02:50  2299

Ngày 12/05/2019, Chúa Nhật IV Phục Sinh, Chúa Nhật Chúa Chiên Lành cầu nguyện, cổ vũ cho ơn gọi thiên triệu, các em ơn gọi trong giáo hạt Tứ Trùng đã cùng quy tụ về giáo xứ Xuân Hòa để cùng sinh hoạt thật vui tươi và tham dự thánh lễ sốt sáng.

Đúng 8h, gần 500 em ơn gọi từ các giáo xứ trong giáo hạt đã hiện diện đông đủ tại giáo xứ Xuân Hòa, cùng nhau khởi động với các vũ điệu sôi động về ơn gọi. Cha xứ GiuseTrần Văn Chi, đặc trách ơn gọi giáo hạt đã khai mạc Ngày Đại hội ơn gọi giáo hạt Tứ Trùng lần thứ 8 với chủ đề: “Lạy Chúa, xin hãy nói vì tôi tớ Chúa đang lắng nghe”.

Chương trình ngày ơn gọi được tiếp diễn với phần sinh hoạt văn nghệ, giới thiệu chủng viện, các dòng tu trong giáo phận và chia sẻ về ơn gọi. Các tiết mục văn nghệ của các giáo xứ và quý dì Dòng Mân Côi đã phần nào làm cho các em ấn tượng và khơi lên trong các em lòng yêu mến Chúa Giêsu và ước muốn đi tu để trở nên các tu sĩ, linh mục mai sau. Cha Đaminh Phạm Minh Hạnh đã chia sẻ cho các em về ơn gọi là hồng ân mà Chúa ban và con đường theo Chúa là con đường trở nên giống Chúa Giêsu hơn qua đời sống cầu nguyện, yêu mến và phục vụ.

Sau phần sinh hoạt, các em cùng quy tụ ở sân cuối nhà thờ để rước đoàn lễ nghi vào trong nhà thờ để tham dự thánh lễ. Cùng hiệp dâng thánh lễ có các cha trong giáo hạt, quý thầy, quý dì và cộng đoàn rất đông để cầu nguyện cho các em ơn gọi. Trong bài giảng rất gần gũi với thiếu nhi, Cha Giuse Đinh Quang Thành đã hỏi các em về ước muốn đi tu và động lực nào khi các em muốn đi tu, đi tu khó hay dễ, muốn đi tu thì cần làm những gì? Dựa theo bài Tin mừng, Cha trả lời thật dễ nhớ với hai từ mà Chúa Giêsu đã nói là “nghe” và “theo”. Cha mời gọi các em hãy biết lắng nghe tiếng Chúa gọi và đáp lại bằng việc đi theo Người.

f

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em đại diện đã cám ơn quý Cha, cha xứ và giáo xứ Xuân Hòa cùng cộng đoàn. Sau thánh lễ, các em cùng được chung vui trong bữa cơm trưa cùng với nhau. 

Ngày gặp gỡ ơn gọi trong giáo hạt kết thúc nhưng âm vang của bài hát chủ đề: “Giêsu của con” vẫn sẽ là lời khích lệ các em hãy can đảm lên, đừng sợ bước theo Giêsu, cùng Chúa Giêsu vào đời loan báo Tin Mừng khắp nơi.

Tác giả: Trần Phán

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập292
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại606,242
  • Tổng lượt truy cập70,633,999
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây