Hải Nhuận: Chuẩn nhận Xứ đoàn Chúa Kitô Vua

Thứ ba - 21/05/2019 07:12  2748

Sau một thời gian dài chuẩn bị, chiều Chúa Nhật V Phục Sinh, ngày 19/5/2019, Đoàn TNTT giáo xứ Hải Nhuận chính thức được chuẩn nhận dưới sự chứng kiến của cha Giuse Hoàng Quốc Vương - Tuyên úy của Liên đoàn TNTT Vinhsơn Liêm, Giáo phận Bùi Chu; cha xứ Đaminh Đinh Ngọc Hoàn, tuyên úy của Xứ đoàn; cùng hiện diện trong Thánh Lễ còn có quý Thầy, quý Dì, quý Trưởng trong ban điều hành của Liên đoàn và toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Xứ đoàn chính thức được chuẩn nhận với danh xưng: Xứ đoàn TNTT Chúa Kitô Vua – Giáo xứ Hải Nhuận gồm của 525 đoàn sinh, chia làm 4 ngành: Chiên Con 40 em, Ấu Nhi  156 em, Thiếu Nhi 151 em và Nghĩa Sĩ 131 em.

Đúng 16h30, Cha Tuyên uý Liên đoàn và cha xứ Đaminh cùng đoàn lễ nghi tiến bước vào nhà thờ trong bầu khí linh thiêng sốt sắng. Mọi người có thể thấy được niềm vui, niềm tự hào biểu hiện rõ trên từng khuôn mặt của các em.

Phần nghi thức mở đầu là phần trình diện ra mắt Xứ đoàn, làm phép, trao khăn, trao cờ cho đoàn, và nghi thức chào cờ long trọng.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, được gợi hứng từ bài Tin Mừng Chúa Nhật V Phục Sinh, Cha Tuyên úy đã khơi lên cho các em tình yêu của Thiên Chúa đối với con người và sứ mạng của mỗi người là làm lan tỏa tình yêu đó đến cho người khác. Cha cũng nhấn mạnh tới Bí tích Thánh Thể là trung tâm đời sống của người Kitô hữu, cách riêng là tôn chỉ sống của các em TNTT mỗi ngày. 

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa của các em theo điều lệ của từng ngành: Ấu, Thiếu, Nghĩa. Các em trong ngành của mình trang nghiêm tiến lên gian cung thánh, trước sự hiện diện của quý cha và cộng đoàn nói lên lời tuyên hứa của mình. Hòa cùng lời kinh và bài hát ý lực của từng ngành của mình, lời thề hứa mang đến bầu khí linh thiêng như lời đoan nguyền thể hiện lòng hăng say, quyết tâm như đoàn nghĩa binh của Chúa. Với lời tuyên hứa trọng thể, các em sẽ ý thức hơn, trưởng thành hơn trong đời sống người Kitô hữu, cũng như trong sinh hoạt đội đoàn của mình.

Ngày hôm nay, cha Tuyên úy Liên đoàn cũng nhận lời tuyên hứa, trao giấy chứng nhận và chính thức công nhận các bạn Dự trưởng của giáo xứ vào số các Huynh trưởng của Liên đoàn Vinhsơn Liêm Bùi Chu. Từ nay, các tân Huynh trưởng sẽ dấn thân hơn trong bổn phận của mình, nỗ lực đào luyện mình để trở thành những Huynh trưởng gương mẫu, tận tâm phục vụ các em thiếu nhi, giới trẻ cho cộng đoàn và Giáo Hội. 

Nghi thức sau cùng là phần tuyên hứa của Ban quản trị đoàn, cha Tuyên úy Liên đoàn công nhận và trao quyết định cộng nhận xứ đoàn cho cha xứ Đaminh Tuyên úy của Xứ đoàn.

a

Cuối Thánh lễ, một em đại diện cho Xứ đoàn, cám ơn Cha Tuyên uý Liên đoàn, Cha Tuyên uý Xứ đoàn, quý Thầy, quý Sơ, quý Ban mục vụ, quý phụ huynh, cùng tất cả cộng đoàn hiện diện đã giúp đỡ, tổ chức và hiệp thông cầu nguyện cho các em.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí long trọng, linh thiêng, sốt sáng. Các em ra về với tâm hồn tràn đầy niềm vui, vì từ nay các em chính thức là đoàn sinh trong phong trào TNTT.

Tác giả: BTT Hải Nhuận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập377
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm321
  • Hôm nay71,704
  • Tháng hiện tại732,297
  • Tổng lượt truy cập70,760,054
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây