Cêcilia là thế đó

Thứ tư - 23/11/2022 04:38  650
picture1 3Sinh ra trong đời, ai cũng mang trong mình những khao khát. Có những người khát khao một cuộc đời hạnh phúc ấm êm bên người thân. Thế nhưng, vẫn có những tâm hồn ngày đêm chìm đắm trong cầu nguyện để thực hiện khát khao thuộc về Chúa.
      
Chuyện kể rằng Cêcilia là con một gia đình quý tộc Rôma. Trong gia đình chỉ có mình ngài là Kitô hữu. Khi còn rất nhỏ, ngài đã khấn giữ mình đồng trinh, dâng hiến trọn tình yêu cho Chúa và người nghèo khổ. Khi lớn lên, ngài được cha mẹ gả cho một người sang trọng giàu có tên là Valêrio. Dù đã hết sức cự tuyệt nhưng vì không thể từ chối được, phần vì thấy Valêrio tuy là người ngoại giáo, nhưng ngay thẳng, tốt lành nên ngài cũng bằng lòng chấp nhận. Thánh Cêcilia đã thuyết phục Valêrio giữ sự trong sáng và trinh khiết cho mình khi Thánh nữ thổ lộ điều bí mật là đã dâng mình cho Chúa. Sau khi thánh Cêcilia cho chồng được nhìn thấy Thiên Thần bảo vệ mình, Valêrio đã xin học đạo. Chàng đã thuật lại những điều kinh ngạc mình thấy cho người em là Tibutio và người em đó đã xin theo đạo.
       
Chẳng bao lâu, cả hai anh em và Cêcilia đã bị tố cáo là người Công Giáo, nên bị tổng trấn Anmakio bắt tống ngục và buộc phải tế thần, nhưng các ngài một mực từ chối. Vì thấy Cêcilia còn trẻ khi mới có hai mươi tuổi nên họ đã khuyên ngài tế thần kẻo phải chết uổng mạng nhưng Thánh nữ đã đáp: “Chết vào tuổi của tôi không phải là uổng mạng, nhưng là một cuộc trao đổi quý giá vì Thiên Chúa sẽ ban lại cho tôi gấp trăm.” Thấy không thể lay chuyển nổi lòng tin và chí can trường của các ngài, tổng trấn truyền lệnh chém đầu cả ba. Từ thời trung cổ, Thánh nữ Cêcilia đã được tôn kính là bổn mạng của giới nhạc sĩ.
      
Cuộc đời của Thánh Cêcilia đã trở nên nguồn cảm hứng cho nhiều người đang khao khát dành trọn cuộc đời để phụng sự Chúa. Còn tôi và bạn, chúng ta sẽ thế nào?

Tác giả: Tuyết Trinh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập122
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay31,237
  • Tháng hiện tại919,701
  • Tổng lượt truy cập70,947,458
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây