Tháng 11: Cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời

Thứ tư - 15/11/2023 03:52  254
3Giáo hội vẫn nhắc nhở các tín hữu cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, đặc biệt Giáo Hội dành cả tháng 11 để cầu nguyện cho  ngài. Họ là những người thân yêu đã ra đi trước chúng ta, là anh chị em của chúng ta trong cùng một gia đình thiêng liêng có Thiên Chúa là Cha trên trời.

Có những con người chết đi, nhưng để lại trong tim mọi người nỗi nhớ sâu sắc; có những con người chết đi, nhưng bị lãng quên nhanh chóng; có những con người chết đi, nhưng tiếng tăm còn vang dội qua bao thế kỉ… Tất cả họ vẫn luôn cần lời cầu nguyện của chúng ta. Chúng ta, những người lữ hành trần thế cầu nguyện cho họ bằng cách tham dự các thánh lễ, xin lễ; bằng tâm tình nguyện cầu khi viếng đất thánh. Con người luôn muốn xóa đi sự cách biệt âm dương, sự ngăn cách bởi cái chết, và trong sâu thẳm của tâm hồn luôn khát khao gắn bó mãi mãi.

Khi cầu nguyện cho người đã qua đời, chúng ta xác tín rằng chúng ta cũng sẽ được đón nhận những ân huệ của Thiên Chúa ngang qua lời cầu nguyện của người thân. Ngoài ra, nhờ lời cầu nguyện của chúng ta, các linh hồn trong luyện ngục được giải thoát khỏi hình phạt và trở về bên Chúa. Ở bên Chúa, các ngài sẽ chuyển cầu cho chúng ta. Nhờ sự thông hiệp này, chúng ta có một cách thế chắc chắn để cầu xin cho chính mình. Nhờ sự thông hiệp này, mối dây giữa ta với người thân sẽ không bao giờ bị cắt đứt. Tình yêu này không chỉ giới hạn nơi những người thân mà còn được nới rộng đến những linh hồn mà ta không biết. Việc cầu nguyện này cho chúng ta thấy rằng, tình yêu của người Ki-tô hữu vượt qua mọi ranh giới và ân xá của Chúa dành cho con người. Đức Phaolô VI đã diễn tả như sau: “Việc sử dụng ân xá cho ta thấy mình gần gũi với nhau trong Chúa Kitô, và đời sống siêu nhiên có thể giúp nhau dễ dàng và gần gũi kết hợp với Chúa Cha. Dùng ân xá có ảnh hưởng cách hữu hiệu trên Đức Ái nơi chúng ta, và tỏ ra Đức Ái cách trổi vượt khi ta nhường ân xá cho những anh chị em đã ly trần trong Chúa Kitô.”
 
2 1

Trong mối dây hiệp thông đó, các nữ tu học viên Học viện Thần học Têrêxa Avila đã cùng nhau tham dự Thánh lễ vào thứ Sáu đầu tháng ngày 03/11 để cầu nguyện cho các đẳng linh hồn với niềm tin tưởng một cuộc sống mai hậu trên thiên quốc, mọi người đều là anh chị em của nhau, con một Cha trên trời!
                                 
Hoa còn trên cành, hoa vẫn đẹp
Lá còn trên cành, lá vẫn xanh
Người còn trong tim người không chết
Hết cả một đời sống mãi trong anh em
Tôi với anh con một Cha trên trời
Nối kết tình người trong Giáo Hội yêu thương!
Một lời kinh cầu cho ai đã khuất
Bóng dáng người trong đất mẹ bao la!

 
image 20231115155225 2

Tác giả: Cỏ Mùa Thu - FMSR

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập465
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm408
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,182,285
  • Tổng lượt truy cập71,210,042
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây