Lời thì thầm…

Thứ hai - 19/12/2022 22:35  1004
Đó là lời của năm Thứ nhất Học viện Thần học Têrêsa Avila muốn nói về và nói tới. Muốn nói về vì ngày lễ thánh quan thầy Cêcilia đã qua. Trong ngày đó, ai ai cũng nhận được biết bao nhiêu hồng ân của Chúa.
 
hinh

Hồng ân mà chúng tôi muốn nói về chính là cơ hội được làm Nữ tu sinh viên của Học viện Thần học Têrêsa Avila. Nơi đây, chúng tôi được khám phá mầu nhiệm tình yêu huyền diệu của Thiên Chúa trên con đường dâng hiến. Qua những trang sách, chúng tôi không ngừng tìm kiếm Chân lý. Trên những nẻo đường dâng hiến, chúng tôi khám phá ra những điều tốt lành mà Thiên Chúa đã tạo dựng. Nơi chính mình, chúng tôi nhận ra vẻ đẹp diệu kỳ mà Thiên Chúa đã tặng ban.

Muốn nói tới vì những giây phút hiện tại đối với chúng tôi luôn là những món quà Chúa trao. Món quà mà chúng tôi muốn nói tới là tất cả những gì thuộc về Học viện. Đó là quý Cha và quý Chị trong Ban điều hành Học viện, là quý Cha và quý Dì giáo, là quý chị lớp Phanxicô Xaviê và lớp Albertô Cả. Chính từ các Đấng Bậc mà chúng tôi được đón nhận và hướng dẫn trong yêu thương của những ngày đầu tiên đến lớp. Chúng tôi sớm hoà nhập với môi trường Học viện và xóa đi sự rụt rè, bỡ ngỡ của từng người chúng tôi.

Có lẽ lời thì thầm mà chúng tôi muốn nói đến nữa chính là môi trường của Học viện. Đây không chỉ là nơi chúng tôi được đào luyện, tìm hiểu kiến thức nền của thần học Kitô giáo, nhưng còn là nơi chúng tôi thỏa sức sáng tạo trong nghiên cứu và học tập. Để rồi từ đây, chúng tôi hiểu biết hơn về đời sống dâng hiến, được chia sẻ tri thức, tinh thần sống với quý chị thuộc các Hội Dòng khác nhau. Mong sao cho hạt giống Chúa gieo sớm nở và toả hương như thánh Cêcilia.

Thiên Chúa là tình yêu: ai ở lại trong tình yêu thì ở lại trong Thiên Chúa, và Thiên Chúa ở lại trong người ấy”. (1 Ga 4,16.

Tác giả: BVH Năm I

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay54,424
  • Tháng hiện tại915,959
  • Tổng lượt truy cập69,975,833
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây