Phục vụ trong niềm vui

Thứ hai - 29/01/2024 21:31  612
Mỗi vị thánh đều có cho riêng mình con đường để nên thánh: Phanxicô Assisi nên thánh bằng lối sống khó nghèo, khổ hạnh; Têrêsa Hài Đồng Giêsu nên thánh bằng con đường thơ ấu, với những bông hoa hy sinh được góp nhặt hằng ngày; Albertô nên thánh bằng sự say mê khoa học, khát khao tìm hiểu chân lý về Thiên Chúa…và Gioan Bosco cũng đã nên thánh bằng một con đường đặc biệt:  “Servite Domino in Laetitia”- Phục vụ Chúa trong niềm vui.  Quả thật, thánh nhân đã làm đẹp cho cuộc đời bằng chính niềm vui phục vụ, nơi những đứa trẻ mà Ngài có dịp gặp gỡ và tiếp xúc. 
                                                                   

Khởi đi từ những giấc mơ khi còn là một đứa trẻ, Gioan Bosco khao khát trở thành linh mục để đưa những người trẻ trở về với Chúa. Ngay từ lúc ấy, Ngài đã tìm cách lôi kéo bạn bè và giúp họ làm điều tốt. Ngài say mê học tập, nhanh trí học những trò ảo thuật  để biểu diễn và xen kẽ là những lời kinh hay một vài đoạn trong Tin Mừng. Bằng cách này, Ngài đã gieo những điều tốt lành và lòng yêu mến Chúa nơi các bạn của mình.

Gioan Bosco là món quà mà Thiên Chúa đã gửi đến cho Giáo hội trong thế kỉ XIX, khi nền công nghệ Châu Âu phát triển mạnh. Những người trẻ đã đến với những khu công nghiệp để mưu sinh và dường như chẳng mấy ai quan tâm đến họ. Thánh nhân đã đến với những người trẻ ấy. Ngài thu hút, hướng dẫn và phục vụ họ trong niềm vui của một tâm hồn luôn kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa, mặc tiếng chê cười và nhạo báng. Đức Thánh Cha Phanxicô trong dịp lễ kính ngài năm 2019 đã nói rằng : “Don Bosco có con mắt và trái tim của một người cha và một người thầy”. Ngài cùng đồng hành, tìm mọi cách để giúp những người trẻ trưởng thành bởi ngài nhận ra và cảm nhận được hình ảnh của Chúa trong những tâm hồn bị lãng quên này.

Cảm nhận được niềm vui mà Thiên Chúa ban tặng ngay từ trong cuộc sống khó khăn của mình, thánh nhân cũng làm lan tỏa niềm vui tới những bạn bè của mình. Đồng thời, Ngài cũng là một nhà giáo dục của niềm vui. Ngài luôn tìm ra những điểm tích cực nhất trong những đứa trẻ của Ngài, luôn kiên nhẫn và tin tưởng vào chúng. Trong suốt cuộc đời của mình với tư cách là một linh mục và là một nhà giáo dục, thánh Gioan Bosco đã truyền cho những học sinh của mình những điều cần thiết để sống một cuộc đời có ý nghĩa. Những lời dạy đầy khôn ngoan của thánh Gioan Bosco vẫn còn nguyên giá trị cho mọi thời. Ngài đã viết trong một bức thư: “Cha là người yêu thích niềm vui và vì thế cha ao ước nhìn thấy con và mọi người vui vẻ hạnh phúc. Nếu con làm theo như cha nói, con sẽ vui mừng hân hoan trong tâm hồn”. Ước muốn cháy bỏng của Gioan Bosco là mọi người có được niềm vui và hạnh phúc đích thực.

 Chìa khóa của niềm vui nơi thánh Gioan Bosco là sống cho Thiên Chúa, nhờ đó ngài có niềm vui bất tận. Vị thánh tông đồ của các bạn trẻ đã sống cho Chúa, cho những người trẻ và đó có lẽ cũng là lý do để Ngài được chọn là 1 trong 13 vị thánh bảo trợ cho Đại hội Giới trẻ Thế giới được tổ chức tại Lisbon năm 2023. Tình yêu Đức Kitô đã thúc đẩy thánh Gioan Bosco nhiệt tâm phục vụ.

 

Ước mong tình yêu ấy cũng tiếp tục sưởi ấm và làm bừng cháy lên trong tâm hồn của mỗi nữ tu trên hành trình dâng hiến. Đặc biệt, qua sự bầu cử của thánh Bổn mạng, mỗi nữ tu sinh viên trong lớp Thần học năm I mỗi ngày thêm hăng say phục vụ trong niềm vui, nơi những người mà Thiên Chúa đã gửi đến, để tình yêu Đức Kitô được nảy nở và trổ sinh trong mọi tâm hồn.

Tác giả: Lớp Thánh Gioan Bosco

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay64,980
  • Tháng hiện tại1,227,751
  • Tổng lượt truy cập71,255,508
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây