Học viện Têrêsa Avila Bùi Chu mừng bổn mạng

Thứ ba - 17/10/2023 05:41  1969
“Nơi đẹp nhất là nơi ta đã từng đi qua, thời gian đẹp nhất là khoảng thời gian không thể quay trở lại” - một dòng trạng thái cảm xúc của ai đó đã viết, có lẽ đang đúng ở một góc cảm nhận nơi mỗi nữ tu sinh viên Thần học Têrêsa Avila chúng tôi, cách riêng với quý chị lớp Thánh Phanxico Xavie niên khóa 2020-2023.
 
hinh 1 1

Được học dưới mái “nhà trắng” mang tên gọi “Học viện Thần học Têrêsa Avila” mỗi chị em đều có riêng cho mình những bài học thật quý giá. Ba năm học là khoảng thời gian không quá dài, nhưng cũng đủ để mỗi chị em lĩnh hội được những kiến thức căn bản, và không chỉ kiến thức, mà còn cả những kĩ năng mục vụ, nhân cách sống, như là những hành trang cần thiết cho con đường sứ vụ của chị em.
 
hinh 2 1

Quãng thời gian ấy, không chỉ những khó khăn của thời học sinh, nhưng đan xen là cả niềm vui của sự sẻ chia, thông cảm tình chị em. “Con người làm nên đồng hồ để đo thời gian, nhưng lại không thể làm chủ thời gian” - chính vì thế, quý chị luôn ý thức “thời gian là của Chúa”, để rồi mỗi phút giây, từng giờ học, quý chị cố gắng để làm vinh danh Chúa.
 
hinh 3 1

Sự nỗ lực ấy được đánh dầu qua sự ghi nhận nơi các nhà đào tạo, đó chính là tấm bằng tốt nghiệp mà quý chị được lãnh nhận trong ngày vui này - ngày mà chúng tôi gọi là niềm vui ba trong một: Niềm vui vì vừa là ngày mừng kính Thánh quan thầy Têrêsa Avila; vừa là ngày khai giảng năm học mới và cũng là ngày quý chị niên khóa 2020-2023 được nhận bằng tốt nghiệp Thần học - đánh dấu một khắc điểm quan trọng.
 
hinh 4 1

Trở về với Học Viện hôm nay, quý chị mang bao tâm tình, dù sứ vụ của quý chị mới chỉ bắt đầu. Mỗi người một bổn phận, một sứ vụ, một môi trường hoạt động tông đồ khác nhau, nhưng đều chung một lý tưởng là bước theo và trở nên giống Đức Kitô hơn mỗi ngày. Cách đặc biệt những lời nhắn nhủ của Cha Giám đốc Giuse Vũ Ngọc Tứ cùng Cha phó Vinh sơn Mai Văn Bảo trong buồi gặp mặt hôm nay, là những hành trang cần thiết và thực tế cho sứ vụ của quý chị. Với câu tâm niệm của Thánh Têrêsa quan thầy: “kiên trì sẽ đạt được tất cả”, quý Cha và Học Viện đã tiếp thêm sức mạnh cho quý chị trên hành trình sống. Bên cạnh đó, lời chia sẻ của Cha Đaminh Trần Ngọc Đăng - Giám đốc chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, cũng gợi ý cho chị em, không chỉ quý chị ra trường, nhưng cả với những nữ tu sinh viên đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Đó chính là gương sáng của Thánh nữ Tiến sĩ Têrêsa với ba điểm son “kiên cường, cầu nguyện và khiêm nhường” là những mẫu gương cho chị em đang trên đường tìm kiếm sự khôn ngoan mà sự khôn ngoan đích thực chính là Thiên Chúa.
 
hinh 5

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui tạ ơn Thiên Chúa và tâm tình tri ân của toàn thể Học viện tới Quý cha Giáo, quý Bề trên, quý ân thân nhân đã luôn đồng hành và nâng đỡ để Học viện được luôn thiết tha gắn bó nên một với Chúa Giêsu trong học tập, làm việc và cầu nguyện, nhờ đó, luôn biết dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn chân thành và tỏa sáng tình yêu của Chúa cho tha nhân.

Tác giả: Dã Quỳ Mary

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay48,234
  • Tháng hiện tại1,211,005
  • Tổng lượt truy cập71,238,762
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây