Học viện Têrêxa Avila: 20 năm ân phúc

Thứ tư - 19/10/2022 04:14  820
“Chúng ta cần tìm thời điểm thích hợp để dừng lại và cảm ơn những người đã tạo nên sự khác biệt cho cuộc đời mình”(John F.Kennedy).

Quả vậy, trong cuộc đời của mỗi người, chúng ta cần có những điểm mốc để dừng lại mà tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn nhau. Khi nhìn lại thời gian đã qua, ngẫm lại từng biến cố, chúng ta sẽ nhận ra rằng: “Tôi có là gì cũng là nhờ ơn Chúa”(x.1 Cr 15,10).

 
img 9181

Tâm tình tri ân và cảm tạ, ấy cũng là điệp khúc mà mỗi nữ tu sinh viên đã và đang theo học tại Học Viện Thần Học Têrêsa Avila Bùi Chu muốn ngân vang mãi. Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Học Viện Thần Học Têrêsa Avila Bùi Chu vẫn đang từng ngày “lớn lên” trong ân nghĩa của Chúa, dưới bàn tay nâng đỡ của các Đấng bậc, quý giáo sư, quý bề trên, quý sơ trong ban điều hành và quý vị ân thân nhân xa gần.

Thánh lễ tạ ơn và mừng kính thánh bổn mạng Têrêsa Avila diễn ra vào ngày 14/10/2022, lúc 10h00, chính là một dịp quý báu để mỗi nữ tu sinh viên cùng với nhau dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn sâu sắc và tri ân quý Đấng bậc, quý vị ân thân nhân đã và đang quảng đại chung tay góp phần làm nên những sự thay đổi trên mái trường Học Viện Thần Học Têrêsa Avila thân yêu.

 
img 7900

Thánh lễ tạ ơn diễn ra trong bầu khí trang trọng, sốt sắng do Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế, cùng với quý cha và sự tham dự của quý bề trên các Hội dòng, quý sơ giáo, quý khách mời và các nữ tu sinh viên. Sau những tâm tình tri ân của vị đại diện, Đức Cha Tôma khả kính đã có lời nhắn nhủ đến các nữ tu sinh viên: “Cha muốn nhắn nhủ với các nữ tu một điều là phải khát khao tri thức và khát khao sự thánh thiện. Hai cụm từ “tri thức” và “thánh thiện” góp lại thành “4T” rất dễ nhớ, ước mong mỗi nữ tu sinh viên sẽ khắc ghi trong lòng và đem ra thực hành trong đời sống sứ vụ của mình”.

Sau thánh lễ, 25 nữ tu sinh viên niên khóa 2019 – 2022 được nhận tấm bằng tốt nghiệp từ Đức Cha Tôma.

 
img 7908

Tác giả: Học viện Thần học Têrêsa Avila

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập389
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm322
  • Hôm nay61,268
  • Tháng hiện tại721,861
  • Tổng lượt truy cập70,749,618
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây