Tâm tình mùa Chay – Nhìn lại và biết ơn

Thứ năm - 07/03/2024 04:25  906
“Hãy xé lòng, đừng xé áo” (Ge 2,13)

picture1 4Giữa những ồn ào của cuộc sống, chúng ta luôn phải đối mặt với những thách đố, những lo toan. Con người dường như bị cuốn vào vòng xoáy của tiền-tài-danh-vọng. Chính những đam mê đó làm cho cuộc sống của con người trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết. Điều này làm cho chúng ta tự đặt ra những câu hỏi: Tôi là ai? Tôi sống trên đời này để làm gì?... Có lẽ sẽ rất khó để tìm ra câu trả lời nếu chúng ta không biết quay trở lại với lòng mình để suy gẫm về ý nghĩa của cuộc sống này.

Dưới đây là một chút tâm tình về Mùa chay “Mùa Chay là mùa ăn năn sám hối, là thời gian trở về để nhìn lại chính mình với biết bao lầm lỗi, thiếu sót với Chúa và tha nhân. Mùa Chay cũng hướng các tín hữu đến những giá trị đích thực của sự hoán cải, để chuẩn bị đón nhận những hồng ân cao cả và thiêng thánh mà Đức Giêsu muốn trao tặng. Mùa Chay còn cho ta cảm thức chờ đợi một Ađam mới, một công cuộc tái tạo mới, cuộc tái tạo mà nhân vật chính trong chương trình ấy là Đức Kitô đã trỗi dậy từ cõi chết. Người đã chiến thắng tử thần và sống lại hiển vinh sau những khổ cực mà Ngài phải chịu khi mặc lấy kiếp phàm nhân trong bản tính Thiên Chúa của mình.”  (Nguồn: Internet)
 
Thiên Chúa đã gửi đến cho nhân loại bài học yêu thương và Ngài mời gọi chúng ta tiếp tục ra đi để đem tình yêu ấy đến cho muôn người, nhất là những người nghèo khổ. Là những người sống trong đời sống thánh hiến, với những gì chúng ta đang được lãnh nhận nơi mái trường thân yêu này, chúng ta được mời gọi quảng đại dấn thân đem yêu thương đến cho tha nhân với một sự cho đi cách vui vẻ. Chúng ta phải biết đồng cảm với những khó khăn với anh chị em xung quanh. Đời sống của chúng ta ở thế gian này chỉ là tạm bợ, những gì chúng ta dành dụm rồi sẽ qua, chỉ khi làm điều thiện thì cuộc đời của chúng ta mới thật sự ý nghĩa. Chúng ta cần kiên trì gia tăng lòng mến Chúa và yêu người. Chính khi làm điều thiện là chúng ta cùng giúp nhau hướng về  niềm hy vọng đặt nơi Đức Kitô Phục Sinh, Đấng đã chiến thắng sự chết để giải thoát nhân loại khỏi tội lỗi. 

“Hãy xé lòng, đừng xé áo” là lời mời gọi hoán cải liên lỉ trong cuộc đời của những người thánh hiến. Chỉ khi nào chúng ta biết nhìn nhận ra những lỗi lầm, những yếu đuối của mình thì khi đó chúng ta mới khám phá ra được lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa, và khi đó, chúng ta mới đón nhận được những yếu đuối của tha nhân.
Lạy Chúa, trong mùa Chay Thánh này xin Mẹ Maria và Cha Thánh Giuse giúp cho chúng con một đức tin mạnh mẽ, một đức cậy vững vàng và một lòng mến tha thiết, để con biết yêu mến Chúa và yêu thương tha nhân.

Tác giả: Sinh viên Thần học năm II

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,179,906
  • Tổng lượt truy cập71,207,663
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây