Caritas Bùi Chu - Các khóa tập huấn hữu ích

Thứ năm - 20/07/2023 21:49  1226
Từ  ngày 14 đến ngày 17 tháng 07 năm 2023, văn phòng Caritas giáo phận Bùi Chu đã tổ chức khóa tập huấn với ba chủ đề dưới ba lãnh vực khác nhau: Khóa “Kỹ năng lãnh đạo - Kỹ năng làm việc nhóm” cho các tham dự viên thuộc các giáo xứ trong giáo hạt Quỹ Nhất; khóa: “Hướng Nghiệp” cho Ban Khuyết Tật và khóa “Chăm sóc cuối đời” cho NCH dưới sự hướng dẫn của Thầy giảng viên Martinô Trần Tuấn Huy – Giám đốc Công ty Đào tạo giá trị sống và kỹ năng sống YMCA.
 
hinh 1 2

Khóa tập huấn có sự hiện diện của Cha Giám đốc Caritas, quý Cha, quý Thầy, quý Dì và quý tham dự viên. Phát biểu trong buổi khai mạc, Cha Giám Đốc Gioan B. Mai Quang Tuyến đã nói lên những thao thức của văn phòng Caritas để các hoạt động bác ái trong giáo phận ngày một thăng tiến và đạt kết quả tốt đẹp.

Khóa học diễn ra trong bầu khí sôi động và vui tươi, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Cùng với sự hướngdẫn nhiệt tình và tâm huyết cùng với những kinh nghiệm giảng dạy và kiến thức chuyên môn tâm lý, các tham dự viên đã hăng say học hỏi và có những ngày sống trải nghiệm thật hữu ích và ý nghĩa.

 
hinh 2 4

Thầy giảng viên ước mong cung cấp cho các học viên những kiến thức cơ bản, các kỹ năng cần thiết trong các lãnh vực, và trang bị cho các tham dự viên những kỹ năng và định hướng phù hợp với khả năng của mình. Để từ đó, chính họ là những người tự nhận định và phát huy khả năng của bản thân trong cuộc sống xã hội hôm nay và tương lai.
 
hinh 3 4

Trải qua những ngày tập huấn với các chủ đề, các tham dự viên đã lĩnh hội được những kiến thức cơ bản hữu ích. Chủ đề “Kỹ năng lãnh đạo cũng như phương pháp làm việc nhóm” đã giúp cho các học viên trong hiểu được giá trị của người lãnh đạo và tinh thần cộng tác với nhau để xây nên ngôi nhà mơ ước của bản thân, đem tình Chúa đến cho nhiều người trong công việc bác ái. Khóa “hướng nghiệp” cũng là chủ đề hữu ích cho anh chị em khuyết tật và phương pháp “chăm sóc cuối đời” dành cho NCH cũng mang tầm nhìn và giá trị cao trong cuộc sống.
 
hinh 4 4

Qua những ngày tập huấn đầy ý nghĩa và hữu ích này, ban Caritas giáo phận mong muốn mỗi tham dự viên biết tìm thấy chân lý, niềm đam mê, động lực sống và ý nghĩa cho cuộc đời mình. Nhờ đó, họ sẽ có những suy nghĩ tích cực hơn để chính họ cũng sẽ là những người giúp ích cho xã hội và thế giới hôm nay.
 
hinh 6 3

Khóa tập huấn khép lại, nhưng các tham dự viên còn lưu luyến và mong muốn sẽ có thêm những buổi tập huấn trong tương lai. Hy vọng sau buổi tập huấn, những kiến thức và các bài thực hành sẽ trở thành những hành trang cho các tham dự viên lan tỏa tình bác ái đến với nhiều người.

Tác giả: Vp Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm220
  • Hôm nay41,006
  • Tháng hiện tại1,203,777
  • Tổng lượt truy cập71,231,534
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây