Caritas Bùi Chu - Hành trình đến Giáo xứ Lai Châu

Chủ nhật - 02/07/2023 04:46  3195
Trong bài phát biểu ngày Đại hội Caritas tại TGP. Hà Nội, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám Đốc Caritas Việt Nam đã nhận định: “Bác ái phải là trung tâm hoạt động của truyền giáo và đức tin.” Vào ngày 26/06 vừa qua, Cha Giám Đốc Caritas Giáo phận cùng với quý Thầy, quý Dì văn phòng và quý Dì Ban Bác ái 5 Hội Dòng trong Giáo phận và một số thiện nguyện viên đã lên đường để chia sẻ yêu thương với những bà con tại các bản làng thuộc Giáo xứ Lai Châu.
 
img 4447

Trải qua cuộc hành trình hơn 10 giờ đồng trên xe với thời tiết mưa kéo dài, tưởng chừng như phải dừng chân giữa đường, thế nhưng mang trong lòng thao thức đến vùng truyền giáo, đoàn chúng tôi đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn. Cuối cùng chúng tôi cũng đến nơi, được gặp gỡ, thăm hỏi và chia sẻ với bà con dân tộc tại bản làng Suối Lĩnh, Khâu Riềng, Thảo A và bản Mít Lọi. Nhìn những khuôn mặt vui tươi, háo hức của người dân bản làng khi đoàn chúng tôi đến nơi, lúc đó chúng tôi cảm nghiệm được niềm vui của Chúa lan tỏa qua việc ra đi truyền giáo.
 
img 4043

Qua một vài chia sẻ và trò chuyện, chúng tôi hiểu được cuộc sống của người dân thực sự gặp khó khăn về mọi phương diện. Đời sống đức tin và sinh hoạt cá nhân còn rất thô sơ, tâm hồn người dân thì chân chất, hiền lành và dễ mến. Đến với những bà con dân tộc trong các bản làng tại giáo xứ Lai Châu, chúng tôi đã có cuộc trải nghiệm thực tế, ai nấy đều nhận ra giá trị và tầm quan trọng của việc truyền giáo trong giáo hội giữa thế giới hôm nay.

 
img 4050

Bác ái không chỉ là một hoạt động trợ giúp xã hội, nhưnng cũng là trung tâm hoạt động của truyền giáo, vì bác ái thuộc về bản tính của Giáo Hội. Sau ngày dừng chân với bà con dân tộc tại giáo xứ Lai Châu, chúng tôi nhận ra sự hiện diện của Chúa trong lòng mỗi người dân bản làng. Tạ ơn Chúa đã đồng hành cùng đoàn trong chuyến đi thật ý nghĩa và bình an. Xin Chúa chúc lành cho từng người chúng con cùng quý vị ân nhân.
 
img 4479

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,164,355
  • Tổng lượt truy cập71,192,112
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây