Hạt Đại Đồng: Caritas mừng lễ bổn mạng 

Thứ sáu - 08/09/2023 08:00  611
Thứ Ba, ngày 05/9/2023, Caritas Giáo hạt Đại Đồng long trọng mừng Lễ Thánh Nữ Têrêsa Calcutta bổn mạng. Ngay từ sáng sớm, quý khách mời, quý ban Caritas Giáo hạt, Giáo xứ cùng các thành viên Caritas trong toàn Giáo hạt Đại Đồng đã quy tụ về nhà thờ Giáo xứ Ấp Lũ để nghe cha Đaminh Phạm Minh Hạnh, phó Giám đốc Caritas Bùi Chu thuyết trình về linh đạo Caritas cũng như những điều cần biết khi tham gia Caritas từ 8h30 đến 9h50.
 
img 0783

Qua buổi thuyết trình, anh chị em hiểu ra rằng việc thực thi bác ái góp phần thực thi lòng thương xót Chúa đối với tha nhân và là hành trang cần thiết để trình diện trước Chúa. Cha cũng mong muốn Caritas Giáo hạt Đại Đồng, các giáo xứ cùng nhau liên kết các đoàn hội, các tổ chức từ thiện trong giáo xứ để hợp thành Caritas vững mạnh để có thêm nhiều người tham gia. Tiếp đến cha Giuse quản hạt Đại Đồng làm phép tượng Thánh Nữ Têrêsa Calcutta và sau đó là cuộc rước kiệu Thánh Nữ xung quanh thánh đường. 

 
dsc 2411
dsc 2403

Thánh Lễ đồng tế được cử hành lúc 10h15. Cha Giuse quản hạt chánh xứ Đại Đồng chủ tế, Cha Đaminh phó giám đốc Caritas Bùi Chu cùng quý cha trong Giáo hạt cùng đồng tế, đông đảo quý Thầy, quý Sơ, các thành viên Caritas trong và ngoài Giáo hạt sốt sắng tham dự.
 
dsc 1401

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế thay lời cho quý cha và cộng đoàn chúc mừng lễ bổn mạng Caritas Giáo hạt cảm ơn sự nỗ lực của mọi thành viên đã góp phần cộng tác với quý cha trong Giáo hạt trong công việc rao giảng lời Chúa bằng chính việc làm bác ái yêu thương, Cha cũng kêu mời mọi người cầu nguyện cho quý ân thân nhân và thành viên còn sống cũng như đã qua đời.

Trong bài giảng, cha Vinhsơn Lê Văn Hanh, chánh xứ Lạc Nam quảng diễn về công việc Caritas qua chính mẫu gương Thánh Têrêsa quan thầy. Thánh nữ có lòng yêu Chúa cách đặc biệt và ngay từ lúc còn nhỏ ngài đã có lòng ước nguyện được đi truyền giáo bằng chính đời sống hy sinh bác ái với tha nhân. Thánh nữ đã luôn coi người nghèo khổ đói rách là hiện thân của Chúa Giêsu. Việc làm của Thánh Nữ đã ảnh hưởng tốt trên khắp hoàn cầu và góp phần làm thay đổi thế giới. Vì vậy, cha mong ước Caritas Giáo hạt noi gương Thánh quan thầy đem niềm vui hạnh phúc đến với tha nhân, góp phần làm sáng tỏ khuôn mặt thương xót của Chúa Giêsu.

 
img 0820

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha quản hạt Đại Đồng giới thiệu cha Đaminh Đặng Xuân Tuynh chánh xứ Định Hải thay cho cha Vinhsơn Nguyễn Văn Hiến chánh xứ Ấp Lũ đặc trách Caritas Giáo hạt Đại Đồng. Tiếp đến, một vị đại diện Caritas Giáo hạt dâng lời tạ ơn Chúa tri ân quý cha đồng tế, quý thầy, quý sơ, quý ban Caritas trong ngoài Giáo hạt và cộng đoàn. Xin Chúa thương qua lời chuyển cầu của Thánh Têrêsa Calcutta quan thầy ban cho Caritas Giáo hạt Đại Đồng ngày một thăng tiến trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương.
 
img 0859

Tác giả: TT hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập223
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,170,209
  • Tổng lượt truy cập71,197,966
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây