Caritas hạt Đại Đồng kính Thánh Têrêsa Calcutta

Thứ ba - 06/09/2022 04:59  1165

Trong niềm hân hoan mừng lễ kính Thánh Têrêsa Calcutta, Hội bác ái giáo hạt Đại Đồng đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn, mừng bổn mạng lúc 10g00 thứ Hai, ngày 05/09/2022, tại giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng.

caritas hat dai dong mung bong mang 3

Trong ngày mừng lễ bổn mạng, vào lúc 08g00 Caritas giáo hạt Đại Đồng vui mừng chào đón sự hiện diện của quý cha linh hướng, quý dì trong ban Caritas giáo phận Bùi Chu. Quý cha đã thuyết trình khái quát về ý nghĩa hoạt động của Caritas trong đời sống Kitô hữu, cũng như trách nhiệm đối với xã hội và môi trường theo tông huấn “Laudato si" của Đức Thánh Cha Phanxicô.
caritas hat dai dong mung bong mang 4

Trước khi bước vào Thánh lễ, các tham dự viên cùng đón đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ ra Thánh đường. Cha Giuse quản hạt chánh xứ Đại Đồng chủ tế Thánh lễ, quý cha trong ban giám đốc Caritas giáo phận, và quý cha trong giáo hạt Đại Đồng đồng tế.

 

caritas hat dai dong mung bong mang 8


Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế nói lên mẫu gương của Thánh Têrêsa Calcutta bổn mạng Caritas giáo hạt. Ngài đặc biệt kính mến Chúa qua bí tích Thánh Thể và yêu thương tha nhân là hiện thân của Chúa Kitô. Cha cũng xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho các đấng bậc, các ân nhân và thành viên Caritas còn sống cũng như đã qua đời, xin Thánh Têrêsa Calcutta bầu cử cùng Chúa cho Caritas giáo hạt luôn được nhiều người quan tâm chia sẻ và thăng tiến. 
 

caritas hat dai dong mung bong mang 11

Phần chia sẻ lời Chúa, cha Gioan B. Mai Quang Tuyến, giám đốc Caritas giáo phận nói lên lòng trắc ẩn của Thánh bổn mạng đối với lời Chúa trong tin mừng Thánh Luca “Khi ta đói các ngươi có cho ăn, ta khát các người có cho uống, ta trần truồng có cho áo mặc, tà là khách lạ các ngươi có tiến rước…”. Lòng kính mến Chúa và yêu thương tha nhân, đã thúc đẩy Thánh nhân dấn thân phục vụ và đã trở thành một vị Thánh của người nghèo. Là mẫu gương cho các tổ chức xã hội, giáo hội noi theo, đặc biệt là Caritas giáo hạt Đại Đồng. Cha cũng cầu chúc cho Caritas giáo hạt luôn học hỏi noi theo Thánh Têrêsa Calcutta bổn mạng hết lòng kính mến Chúa và yêu thương tha nhân như lòng Chúa mong ước.

 

caritas hat dai dong mung bong mang 12

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trưởng Caritas giáo hạt dâng lên chúa lời cảm tạ tri ân qua lời bầu cử của Thánh Têrêsa Calcutta ban cho quý cha, quý thầy, quý dì, quý chức thành viên Caritas ơn bình an và lòng nhiệt thành tiếp tục yêu thương cộng tác để ca giáo hạt ngày càng thăng tiến.
 
caritas hat dai dong mung bong mang 14

Sau Thánh lễ quý cha, cùng quý tham dự viên cùng nhau tham dự tiệc mừng tại khuôn viên trung tâm mục vụ giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng.

Tác giả: Truyền thông Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay24,600
  • Tháng hiện tại1,046,600
  • Tổng lượt truy cập71,074,357
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây