Luôn còn đó rất nhiều tấm lòng yêu thương

Chủ nhật - 22/08/2021 04:30  1264
Đại dịch Covid-19 đang gây ra bao đau khổ cho con người, thiệt hại cho nền kinh tế, cho đời sống xã hội. Nhiều gia đình mất cha, mất mẹ, mất chồng, mất con; có những gia đình chết cả nhà. Thật tang thương, thật bi thảm, thật buồn! Những gia đình nghèo, ở khu phố nghèo, những công nhân, những người làm thuê, không đi làm, gần như không có thu nhập. Cuộc sống trong hoàn cảnh này gặp muôn vàn khó khăn. Nhiều gia đình chỉ còn biết trông chờ vào tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân giàu lòng bác ái sẻ chia. Trong hoàn cảnh bi thương này, chúng ta gặp được biết bao tấm lòng.

Trước hết là tấm lòng của những người trẻ từ khắp đất nước, từ những tổ chức xã hội[1], đến các tổ chức tôn giáo [2]. Những người này tình nguyện xông pha vào tâm dịch để chăm sóc các bệnh nhân Covid. Có nhiều tu sĩ không ngại đến gần, ở lại, và ân cần chăm sóc những bệnh nhân nặng. Những bệnh nhân này không có người thân bên cạnh, một mình đối diện với bệnh tật, một mình chiến đấu với Corona virus để giành lại sự sống cùng với các bác sĩ, y tá, điều dưỡng và các tình nguyện viên. Những bệnh nhân được nâng đỡ từ họ và chỉ có họ mà thôi. Các tình nguyện viên không những nghĩ đến mình, nhưng còn luôn nghĩ đến người khác với ước muốn khơi lên niềm hy vọng cho các bệnh nhân, cùng bệnh nhân chiến đấu, và chiến thắng dịch bệnh, giành lấy sự sống.

 
cq5dam thumbnail cropped 1500 844 2

Thứ đến là những tấm lòng sẻ chia của anh chị em trên khắp mọi miền đất nước. Những anh chị em ở những vùng giáp ranh hoặc có thể qua lại dễ dàng với Thành phố Hồ Chí Minh như Lâm Đồng, các tỉnh miền Tây, Đông Nam Bộ không ngừng hỗ trợ lương thực, thực phẩm, rau quả cho những anh chị em ở vùng tâm dịch[3]. Những anh chị em ở xa quyên tiền gửi vào các tổ chức từ thiện để chung tay chống lại dịch bệnh. Không ít những cửa hàng “không đồng” cung cấp lương thực, thực phẩm, và rau củ quả cho anh chị em khó khăn. Có những linh mục từ miền Tây Nam Bộ kể từ khi đại dịch bùng phát trở lại đã có mấy chục chuyến xe chở lương thực, thực phẩm, rau củ quả, các nhu yếu phẩm từ miền Tây lên để hỗ trợ người dân ở vùng dịch. Nhiều nhà dòng nữ nhận rau củ quả từ nhiều nơi, rửa sạch, chia đều thành từng phần, cung cấp cho nhiều anh chị em đang gặp khó[4]. Có những anh chị em đã tích luỹ được chút ít trong lúc bình an, nay thấy anh chị em đau khổ, sẵn sàng phân phát lại cho người túng thiếu... Những tấm lòng vàng thật tuyệt!
 
cq5dam thumbnail cropped 1500 844 3
12 51

Sau nữa là những anh chị em tín hữu không có gì giúp cho anh chị em trong vùng dịch, thì luôn tha thiết cầu nguyện để Chúa thương ghé mắt nhìn. Đối diện với đại dịch đang diễn ra phức tạp, chẳng ai không lo lắng bởi con người đã, đang và tiếp tục cố gắng, nhưng dường như chẳng thấm vào đâu. Không ít người cảm tưởng rằng con người bất lực hoặc không dễ dàng ngăn chặn dịch bệnh dẫu đã có vaccine phòng ngừa. Vì thế, cầu nguyện cũng là đóng góp cho việc chấm dứt đại dịch. Thiên Chúa có quyền năng làm được mọi sự. Nếu Ngài muốn và nếu đó là điều tốt đẹp cho con người, Ngài ra tay cứu giúp và biến điều chẳng lành trở nên hữu ích như Đức Cố Hồng y Phanxicô Xavier đã nói: “Thiên Chúa có thể vẽ đường thẳng từ những đường cong.” Kinh thánh cũng có nhiều cầu chuyện nói về điều này. Câu chuyện ông Giuse bị các anh em bán sang Ai-cập là một bằng chứng tuyệt vời về sự can thiệp kỳ diệu của Thiên Chúa trước một việc chẳng lành của các anh Giuse. Thiên Chúa đã dùng biến cố này để cứu cha và các anh em của Giuse khỏi nạn đói khủng khiếp lúc bấy giờ.

Thật là còn đó những tấm lòng yêu thương sẻ chia. Những tấm lòng ấy như động lực khơi lên sức mạnh và niềm hy vọng cho các anh chị em đang phải vất vả chóng chọi với dịch bệnh. Đối với các kitô hữu, tấm lòng bác ái sẻ chia còn là sự góp phần mình cùng với Chúa đẩy lui dịch bệnh và làm cho kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa được thể hiện nơi con người. Hy vọng những tấm lòng như thế tăng lên mỗi ngày để thế giới này dần vơi đi đau khổ và niềm an vui đến gần với mỗi người. Nguyện xin Chúa ra tay can thiệp để hạn chế sự lây lan và đẩy lui dịch bệnh để tất cả nhân loại này trở lại với cuộc sống bình thường và được bình an.
 
[1] https://namdinh.gov.vn/portal/Pages/2021-8-20/113-can-bo-y-te-va-tinh-nguyen-vien-len-duong-thamciiseh.aspx
[2] https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2021-07/299-tinh-nguyen-vien-cac-ton-giao-da-len-duong-vao-tam-dich.html
[3] https://vov.vn/xa-hoi/anh-chuyen-xe-nghia-tinh-den-voi-vung-dich-tphcm-877267.vov
[4] https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2021-07/sai-gon-nhat-ky-cach-ly8.html

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,383,227
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây