Caritas giáo phận Bùi Chu đại hội lần thứ V

Thứ ba - 13/12/2022 03:29  2229
Ban Bác ái Xã hội giáo phận Bùi Chu tổ chức đại hội lần thứ V và Mừng kính Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, tại giáo xứ Trung Thành với chủ đề: “Hiệp Hành Trong Sứ Vụ Bác Ái”.
 
img 0285

Về tham dự đại hội và dâng Thánh lễ tạ ơn gồm có: Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Giám Mục giáo phận - Chủ Tịch Ủy Ban Bác ái Việt Nam, Cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Đại diện Caritas giáo tỉnh miền Bắc, Cha Giám đốc, Cha Phó Giám đốc Caritas, quý Cha đặc trách Caritas các giáo hạt, quý Cha, quý Thầy, quý Dì, quý ban đại diện Caritas cấp giáo phận, giáo hạt, giáo xứ và hơn 1000 hội viên Caritas, quý ân nhân và quý khách mời.
 
img 0295

Chương trình đại hội được bắt đầu với bài diễn văn khai mạc của Cha Giám Đốc Gioan B. Mai Quang Tuyến. Cha mời gọi mọi người, cách riêng là các hội viên Caritas hãy luôn hiệp nhất cùng nhau, để thi hành sứ vụ bác ái theo gương Chúa Giêsu: “Chúng ta cần bước đi con đường của Chúa Giêsu nghèo khó, chia sẻ cuộc sống vì tình yêu, bẻ tấm bánh cuộc đời hằng ngày với anh chị em rốt hết, những người thiếu thốn những gì thiết yếu. Đây là cách tạo nên sự bình đẳng, giải phóng người nghèo khỏi sự khốn cùng và người giàu khỏi sự phù phiếm, giải phóng cả hai khỏi sự tuyệt vọng” (Sứ điệp của ĐTC Phanxico ngày thế giới người nghèo lần thứ VI).

Sau diễn văn khai mạc, toàn thể đại hội được nghe Cha Đại diện Caritas giáo tỉnh miền Bắc thuyết trình về Linh đạo Caritas, giúp các hội viên hiểu, sống linh đạo và mở rộng trái tim yêu thương mọi người nhất là những người nghèo khổ, bất hạnh. Tiếp đến là phần thuyết trình của Cha Phó Giám đốc Đaminh Phạm Minh Hạnh về chiến dịch: “Together We” nghĩa là “Chúng Ta Cùng Nhau”, cùng nhau bảo vệ môi trường, cùng nhau dành ưu tiên chăm sóc những người già yếu, neo đơn, khuyết tật và kém may mắn.

Kết thúc phần đại hội, Cha Giám đốc báo cáo các hoạt động của Caritas trong 4 năm qua (2018-2022). Những điều đã và đang làm tốt tiếp tục thực hiện và phát triển bền vững hơn, những gì chưa được cùng nhau rút kinh nghiệm và đưa ra những định hướng cụ thể cho những hoạt động trong thời gian tiếp theo.

Đỉnh cao của ngày đại hội là Thánh tễ tạ ơn mừng kính Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và cầu nguyện cho công việc bác ái của giáo phận, do Đức Cha Tôma chủ tế và quý Cha đồng tế.

 
img 0427

Mở đầu Thánh lễ và chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha mời gọi mọi người sống tâm tình hiệp hành, hiệp thông trong sứ vụ bác ái, quan tâm đến những người nghèo, những người đau khổ, bệnh tật, những người yếu thế, vì họ là hiện thân của Chúa Giêsu và cũng là anh chị em của chúng ta.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Đức Cha trao bằng mãn nhiệm, bổ nhiệm cho ban Đại diện Caritas cấp Giáo phận. Cha Giám đốc trao bằng mãn nhiệm, bổ nhiệm cho ban Đại diện Caritas cấp giáo hạt và trao bằng ân nhân.

 
img 0499

Để tỏ lòng biết ơn Đức Cha, quý Cha, quý Tu sĩ, quý ân thân nhân và quý khách, một vị đại diện cho gia đình Caritas nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Cha, quý Cha và toàn thể quý vị.
 
img 0530

Ước mong những tâm tình và cảm nghiệm trong ngày đại hội không chỉ dừng lại, mà tiếp tục được triển nở và coi đó như là một “Sứ mạng liên tục” phải thực thi như Thánh Phaolô trong thư Cl 1,24 đã viết: “Tôi hoàn tất nơi thân xác tôi những gì còn thiếu trong các nỗi gian truân Đức Ki tô phải chịu cho thân mình Người là Hội Thánh”.

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại600,148
  • Tổng lượt truy cập70,627,905
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây