Caritas giáo hạt Quỹ Nhất mừng quan thầy

Chủ nhật - 03/09/2023 04:31  1703
"Caritas" là tên gọi chung trong toàn hệ thống của tổ chức từ thiện gọi là Caritas Quốc tế, nó là từ ngữ tiếng La-tinh có nghĩa là tình yêu thương hoặc lòng trắc ẩn. Giáo hội Công giáo tại Việt Nam dịch thành từ "bác ái", nghĩa là "tình yêu thương rộng khắp đến mọi người". Thiên Chúa là tình yêu, Chúa yêu thương chúng ta nên chúng ta cũng chia sẻ tình yêu ấy cho tha nhân qua công việc bắc ái.
 
dji 0663

Hội Caritas giáo hạt Quỹ Nhất long trọng mừng kính thánh Gioan Baotixita trảm quyết quan thầy hội vào thứ năm ngày 31/08/2023. Trước thánh lễ, cha Gioan B. Mai Quang Tuyến giám đốc hội Caritas giáo phận, đặc trách hội Caritas giáo hạt Quỹ Nhất đã phân tích giúp các hội viên hiểu về tên hội Caritas và những hoạt động của hội.
 
img 3098

Vào lúc 9h45 phút tất cả hội viên đã cùng tham gia cuộc rước cung nghinh thánh quan thầy và đón đoàn lễ nghi từ trung tâm mục vụ ra thánh đường. Thánh lễ do cha quản hạt Gioan Đỗ Duy Môn chủ tế, cha giám đốc Caritas và các cha trong giáo hạt đồng tế, rất đông hội viên cùng cộng đoàn tham dự.
 
img 3181

Trong bài giảng, cha Giuse Phạm Văn Thanh nhấn mạnh tình yêu của Thiên Chúa để mời gọi các hội viên sống yêu thương như Thiên Chúa yêu “Thiên Chúa Là tình yêu, Caritas là tình yêu. Vì thế, hội Caritas là hội của Thiên Chúa”. Việc bác ái tự bản chất là trách nhiệm của mỗi người tín hữu vì khi nhìn vào việc làm của chúng ta, người khác nhận ra Thiên Chúa, nhận ra tình yêu lớn lao của Ngài.
 
img 3244

Sau bài giảng, cha xứ Quần Vinh giới thiệu 207 anh chị em đã tìm hiểu linh đạo hội và mong muốn là thành viên của hội. Cha giám đốc đã chủ sự nghi thức gia nhập, trao giấy chứng nhận và huy hiệu cho thành viên mới.
 
img 3283

Trong ngày mừng kính thánh quan thầy, vị đại diện hội dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn quý cha, quý tu sĩ cùng cộng đoàn. Tâm tình tạ ơn còn được thể hiện qua những lẵng hoa tươi dâng lên quý cha.
 
img 3368

Ước mong những hội viên Caritas bằng việc là bác ái sẽ phần nào san lấp hố sâu ngăn cách, bạt những đồi núi giữa giàu nghèo của thời đại hôm nay.

Tác giả: TT hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay67,894
  • Tháng hiện tại1,160,451
  • Tổng lượt truy cập71,188,208
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây