Lễ Tri Ân những người hiến tặng giác mạc tại Bùi Chu

Thứ năm - 04/01/2024 05:01  1526
Chương trình Lễ Tri Ân những người hiến tặng giác mạc do Bệnh viện Mắt TW phối hợp cùng Ban Caritas Giáo phận Bùi Chu tổ chức ngày 30.12.2023 tại giáo xứ Xuân Thủy (Hải Xuân, Hải Hậu, Nam Định) là điều ý nghĩa cho những người hiến tặng giác mạc sau khi chết và là niềm hy vọng cho người mù tìm lại ánh sáng.
Tham dự Lễ Tri Ân có Cha Gioan Baotixita Mai Quang Tuyến- GĐ Caritas Bùi Chu, Cha Đaminh Phạm Minh Hạnh- PGĐ Caritas Bùi Chu, quý Cha đặc trách Caritas các giáo hạt, quý Cha nơi có người hiến tặng giác mạc sau khi chết, quý Thầy, quý Dì văn phòng và khoảng 300 người tham dự.
Tham dự Lễ Tri Ân về phía chính quyền: PGS Tiến sĩ Phạm Ngọc Đông - PGĐ Bệnh Viện Mắt Trung Ương; Ths Bs Đặng Xuân Ngọc - GĐ Bệnh Viện Mắt Nam Định; ông Nguyễn Hữu Hoàng - GĐ Ngân hàng mắt Bệnh Viện Mắt Trung Ương; Trung tâm điều phối quốc gia về hiến ghép bộ phận cơ thể người; bà Lưu Thị Nghiêm - Phó Chủ Tịch UBND huyện Hải Hậu; ông Nguyễn Bá Trường- Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ huyện Hải Hậu và đại diện chính quyền xã Hải Xuân.

 

Biết ơn là một nghĩa cử cao đẹp của con người. Không chỉ là nét đẹp thể hiện nhân bản. Nhưng trên cả, lòng biết ơn chính là để nối kết những trái tim lại gần nhau hơn. Không ai là người sống như một ốc đảo trong cuộc sống này, chính vì thế mà mỗi người trong chúng ta đều luôn cần đến sự giúp đỡ của người khác. Và có thể nói, chính những lúc như thế, lòng biết ơn, tâm trình tri ân sẽ được biểu lộ cách rõ nét và cụ thể. Hôm nay, tại giáo xứ Xuân Thủy, Ban Caritas Bùi Chu phối hợp với Bệnh viện Mắt TW tổ chức LỄ TRI ÂN cho những tấm lòng quảng đại hiến tặng giác mạc của mình cho người khác. BTC cũng như hết thảy những ai được đón nhận quà tặng này đều rất trân trọng, rất xúc động trước hành động rất đẹp nơi người thân yêu của quý vị.
 
bh 6

Cha Gioan Baotixita Mai Quang Tuyến – GĐ Caritas Bùi Chu chia sẻ: Đối với người công giáo thuộc Giáo phận Bùi Chu luôn sẵn sàng hiến tặng giác mạc. Ngày hôm nay nhiều người được cứu sống nhờ hiến tặng mô tạng hay giác mạc giúp cho những người không may mắc bệnh hiểm nghèo tìm lại cuộc sống. Đây là một hành vi trao tặng chứ không nhằm mục đích lợi lộc buôn bán cá nhân hay tập thể, đây là hành vi trân quý thực thi hành động bác ái đối với những người cần ghép giác mạc, khơi gợi cho chúng ta lòng quảng đại, để chúng ta thực thi lòng bác ái trong cuộc sống của mình.
 
hb 1

PGS Tiến sĩ Phạm Ngọc Đông - PGĐ Bệnh Viện Mắt Trung Ương phát biểu: Về hiến tặng giác mạc tỉnh Nam Định đi đầu trong cả nước, cách riêng đối với giáo phận Bùi Chu chiếm tỷ lệ số người hiến tặng giác mạc là cao nhất. Vì thế đối với những người được ghép giác mạc, thì Giáo phận Bùi Chu luôn được ưu tiên vì là nơi có đông người hiến tặng giác mạc. Ông nhấn mạnh đây là việc làm ý nghĩa đem lại hy vọng niềm hạnh phúc cho người cần nhìn thấy ánh sáng.
 
bh 5

Ông Nguyễn Hữu Hoàng - GĐ Ngân hàng mắt bệnh viện mắt Trung Ương cho biết: Phong trào hiến tặng giác mạc đã lan tỏa trong toàn Giáo phận khi bệnh viện Mắt trung ương phối hợp với Caritas Bùi Chu và đã mang lại ánh sáng cho hàng trăm người mù nay đã nhìn thấy bình thường như bao người khác, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho bản thân và gia đình, cộng đồng và xã hội. Những nghĩa cử cao đẹp ấy được xã hội ghi nhận và giáo hội tri ân về ý nghĩa nhân đạo, đây là món quà vô giá để lại cho những người còn sống.
Lễ tri ân nghĩa cử cao đẹp của người hiến giác mạc là buổi lễ vô cùng đặc biệt đối với những người đã khuất cũng như thân nhân của họ khi đã gửi tặng lại cho cuộc sống những món quà quý giá, giúp cho những người bị mù do bệnh lý giác mạc có cơ hội tìm lại ánh sáng. 
Tại lễ tri ân, Bệnh viện Mắt Trung ương đã thể hiện sự trân quý và tặng Giấy ghi nhận "Nghĩa cử cao đẹp" cho 64 gia đình có người hiến tặng giác mạc từ năm 2020; tặng giấy khen cho 25 tình nguyện viên Caritas Bùi Chu có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động để người kitô hữu hiến tặng giác mạc đem lại ánh sáng cho người mù.

 
bh 3
 
bh 7

Xin Thiên Chúa chúc lành cho những người thân yêu của quý vị đã hiến tặng giác mạc. Xin lòng nhân từ của Chúa đón nhận những người đã hiến tặng giác mạc được hưởng tôn nhan Chúa.



 

Tác giả: V.p Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay33,937
  • Tháng hiện tại1,196,708
  • Tổng lượt truy cập71,224,465
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây