Hạt Thức Hóa: 196 hội viên gia nhập Caritas

Chủ nhật - 28/01/2024 08:05  807
Trong niềm hân hoan mừng lễ kính thánh Phaolô Tông đồ trở lại, cũng là dịp bổn mạng của Caritas hạt Thức Hóa.
Thánh lễ ra gia nhập hội viên hạt Thức Hóa cho 196 tân hội viên (Sa Châu: 5 hội viên; Thức Hóa: 50 hội viên; Hoành Nhị: 141 hội viên). Do Cha giám đốc Gioan Baotixita Mai Quang Tuyến cử hành tại Đền thánh Sa Châu diễn ra cách trang nghiêm, sốt sắng. Cùng đồng tế có Cha quản hạt, Cha đặc trách Caritas, quý Cha trong hạt, quý Thầy và quý Dì văn phòng, cùng đông đảo của bà con giáo dân trong và ngoài giáo hạt tham dự.

 
hinh 1 2
 
h 2

Chương trình ra mắt hội viên Caritas được bắt đầu bằng buổi gặp gỡ các tân hội viên để cùng nhau chia sẻ về tinh thần bác ái và cách thức duy trì hoạt động của Cartias giáo xứ. Thông qua đề tài chia sẻ, Cha Phó giám đốc Đaminh Phạm Minh Hạnh đã giúp giáo dân hiểu rõ hơn về quyền lợi, nghĩa vụ khi gia nhập hội viên Caritas và sự cần thiết của việc sống tinh thần bác ái trong xã hội ngày nay.
 
h 3

Trong bài giảng, Cha quản hạt Giuse Mai Văn Châu chia sẻ: con đến để thực thi ý Chúa là lời của Chúa Giêsu và là lời của mỗi chúng ta, và sứ điệp trong ngày kính thánh Phaolo tông đồ trở lại: Tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi. Hội Caritas hạt Thức Hóa nhận thánh Phaolo tông đồ trở lại làm bổn mạng mỗi thành viên noi gương ngài sống không phải vì mình, vì lợi lộc trần gian nhưng là mối dây tình yêu thương, chia sẻ làm cho người khác hạnh phúc đã giúp cộng đoàn nhìn lại đời sống đức tin của mỗi người, biết noi gương thánh Phaolô trở lại và sống thánh thiện như ngài. Qua phép lạ ngã ngựa ở Damas, thánh Phaolô đã gặp gỡ Chúa, nghe tiếng Chúa và ngài đã trở lại phục vụ Kitô giáo, làm chứng nhân, hăng say loan báo Tin Mừng của Chúa Giêsu đến cho mọi người, nhất là dân ngoại. Ngài yêu mến Chúa trên hết mọi sự và luôn đề cao sự hiệp nhất, bác ái yêu thương, tha thứ. Qua đó, cha mời gọi mọi người noi gương thánh Phaolô sống hiệp nhất với nhau, sống thánh thiện, bác ái yêu thương, vâng theo thánh ý Chúa, nêu cao tinh thần truyền giáo.
Sau bài giảng các tân hội viên được tham dự vào nghi thức gia nhập hội viên Caritas gồm 5 phần:
  • Xin ơn Chúa Thánh Thần
  • Lời nguyện của vị chủ tế
  • Đọc quyết định xác nhận tư cách hội viên
  • Trao giấy chứng nhận Hội viên, logo và linh đạo
  • Các tân hội viên đọc lên lời Kinh Quảng Đại
h 5
 
h 6

Với ước mong xây dựng một mạng lưới hoạt động bác ái sâu rộng, Caritas Bùi Chu hy vọng các tân hội viên sẽ trở thành những mầm giống xanh tốt trổ sinh nhiều bông hạt mang lại hoa trái cho đời sống xã hội cũng như Giáo hội.

Tác giả: V.p Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay46,822
  • Tháng hiện tại1,209,593
  • Tổng lượt truy cập71,237,350
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây