Caritas Bùi Chu: Thăm, chúc Tết quý Cha Hưu dưỡng

Thứ ba - 23/01/2024 21:26  1551
Trong tâm tình của những ngày cuối năm, phái đoàn Caritas Bùi Chu đã đến thăm và chúc Tết quý Cha nhà Hưu dưỡng Xuân Hóa. Những con người ấy đã bước qua những năm tháng với những câu chuyện đầy ý nghĩa và lòng yêu thương. Phái đoàn Caritas Bùi chu có Cha Giám đốc Gioan Baotixita Mai Quang Tuyến, Cha PGĐ, Quý Cha đặc trách, quý Thầy, quý Dì, Ban BVSS giáo phận.
 

Nhà Hưu dưỡng do Cha Gioan M. Phạm Đức Thụy thuộc Dòng Mẹ Cứu Chuộc phụ trách. Cha cho biết: nơi đây hiện có 16 linh mục sau những năm tháng phục vụ, các ngài đã về đây để nghỉ ngơi trong tuổi già. Các ngài không còn phải bận rộn lo cho đoàn chiên, nhưng dành thời gian để tĩnh dưỡng và cầu nguyện. Có Cha còn sức khỏe, minh mẫn, vẫn tiếp tục Lần chuỗi Mân Côi, viết sách. Có Cha bệnh tật không còn đủ sức để phục vụ chính mình, luôn cần có người giúp đỡ bên cạnh, chỉ còn biết âm thầm dâng lên Chúa những đau đớn vì bệnh tật. Có Cha thì không còn nhận biết mọi sự chung quanh, tất cả đều phụ thuộc người chăm sóc.   
 
c 2

c 3

Đến thăm các Cha, cảm xúc dâng tràn trong chúng tôi về cuộc đời người Mục Tử theo tiếng gọi dâng hiến đời mình cho Chúa không màng danh vọng trần thế, chấp nhận hy sinh hết lòng phục vụ Giáo hội, từng người trong đoàn đã thăm hỏi, và trao tặng các Cha chút quà nhỏ như biểu lộ tấm lòng yêu thương, kính mến.
 
c 1

Xin Thiên Chúa luôn ban cho quý Cha sự bình an, tâm tình phó thác và niềm vui, với lòng can đảm đón nhận đau đớn của thể xác do bệnh tật, như của lễ tình yêu để cầu nguyện cho Giáo Hội và những người thân mến.

Tác giả: V.p Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay38,507
  • Tháng hiện tại1,201,278
  • Tổng lượt truy cập71,229,035
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây