Caritas Bùi Chu họp quý I. 2024, Tĩnh tâm Mùa Chay

Thứ bảy - 16/03/2024 08:35  1470
Thứ Sáu, ngày 15 tháng 03 năm 2024, tại giáo xứ Đền thánh Liễu Đề, giáo hạt Liễu Đề, giáo phận Bùi Chu đã diễn ra chương trình họp quý I.2024 và tĩnh tâm Mùa Chay dành cho Ban Đại diện Caritas Giáo phận, giáo hạt, giáo xứ và các nhóm.
 
1 1

Chương trình năm nay được diễn ra trong tâm tình sám hối canh tân với chủ đề: “Mùa Chay và các mối tương quan".
 
10 1

8h00, quý Cha và các thành phần tham dự đã hiện diện khá đông đủ tại quảng trường Giáo xứ để bắt đầu chương trình họp, đúc kết chia sẻ, triển khai quý II.2024.
Sau khi cầu xin ơn Chúa Thánh Thần. Cha Đaminh Mai Văn Đảm - chánh xứ Đền thánh Liễu Đề nói lên niềm vui, sự tín nhiệm của Caritas Giáo phận Bùi Chu đã chọn Đền thánh Lòng Chúa Thương Xót để tổ chức chương trình ý nghĩa này.

 
2 2

Tiếp đến, Cha Đaminh Phạm Minh Hạnh - PGĐ Caritas Bùi Chu báo cáo nhận xét hoạt động của quý I.2024 trong tinh thần làm việc cùng nhau của các thành viên Caritas đã có sự hiệp nhất cao và hăng say trong công việc bác ái Kitô giáo.
 
3

Sau đó, Cha Gioan Baotixita Mai Quang Tuyến - Giám đốc Caritas Giáo phận Bùi Chu đã đưa ra những nhận định, những tiêu chí và triển khai kế hoạch quý II.2024 để mỗi thành viên biết rõ công việc mình cần làm và làm tốt hơn nữa trong công việc bác ái đến với mọi người.
 
4 2

Với chương trình họp quý khép lại và mở ra cho chương trình Tĩnh tâm Mùa Chay là bài thuyết trình rất sâu sắc của Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện- đại diện Caritas Giáo tỉnh Miền Bắc. Ngài đã chia sẻ và làm nổi bật mối tương quan của người làm Caritas là mối tương quan với Chúa; mối tương quan với tha nhân (nơi Cha xứ, người nghèo, người cùng làm việc….); và mối tương quan với chính mình. Mỗi thành viên phải là người làm việc cho Chúa và là người tìm thấy niềm vui trong phục vụ. Từ những kinh nghiệm và lòng nhiệt huyết cũng như những thao thức không chỉ của cá nhân Cha mà còn là thao thức của mọi người. Tất cả như tiếp thêm ngọn lửa hy sinh phục vụ của từng hội viên Caritas, thúc bách mỗi người lòng khát khao xả thân trong bổn phận, ra đi đến với những mảnh đời bất hạnh như Đức Kitô nhân lành.
 
5 2

Trước khi bước vào Thánh lễ, quý hội viên và cộng đoàn đón nhận Bí tích Hòa Giải để lãnh nhận ân sủng của Thiên Chúa trong sự thật và niềm vui của người con Chúa.
 
6 1

Thánh lễ Tạ ơn tĩnh tâm Mùa Chay của Ban Caritas Bùi Chu được cử hành vào lúc 10h15 do Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế. Đồng tế với ngài là quý Cha trong và ngoài giáo phận.
Trong bài chia sẻ, Đức Cha đã làm nổi bật tình yêu Thiên Chúa dành cho tất cả mọi người có tâm hồn bác ái, quảng đại, biết làm cho Lời của Chúa sinh hoa kết quả trong đời sống đức tin của mình.

 
8 1
 
9 1

Nguyện xin Thiên Chúa của Lòng Thương Xót không ngừng thi ân giáng phúc cho mỗi người chúng con. Ước mong sao sau ngày tĩnh tâm tinh thần bác ái của từng hội viên sẽ mỗi ngày một phát triển và thêm nhiều nghị lực sống và làm nổi bật, sâu sắc hơn nữa trong các mối tương quan nơi tình yêu và ân sủng của Thiên Chúa.

Tác giả: V.p Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay52,503
  • Tháng hiện tại1,145,060
  • Tổng lượt truy cập71,172,817
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây