Caritas giáo hạt Quỹ Nhất mừng kính quan thầy

Thứ sáu - 30/08/2024 05:11  1457
Hội Caritas giáo hạt Quỹ Nhất đã hân hoan mừng lễ Thánh Gioan Tẩy giả bị trảm quyết, quan thầy của Hội vào sáng ngày 29/08/2024, tại nhà thờ giáo xứ Phương Lạc. Trong ngày mừng lễ hôm nay, Hội đã đón nhận thêm 505 thành viên mới gia nhập vào Hội. Từ đây, số hội Caritas giáo hạt Quỹ Nhất lên tới 3505 hội viên.

Ngày họp mặt có sự hiện diện đông đủ mọi thành viên Ban điều hành, hội viên Caritas giáo hạt, cha giám đốc, cha phó giám đốc Caritas giáo phận, cha đặc trách Caritas giáo hạt, quý cha, quý khách mời và quý ân nhân.

 
img 3731
Sau phần cầu nguyện thánh hóa đầu giờ, cha phó giám đốc Caritas giáo phận Đaminh Phạm Minh Hạnh đã chia sẻ với các hội viên chủ đề: Nỗ lực giữ gìn “ngôi nhà chung”. Cha đã truyền đạt những kiến thức bổ ích về môi trường trong bối cảnh môi trường đang phải đối mặt với những thách thức to lớn, từ sự ô nhiễm nặng nề đến biến đổi khí hậu khốc liệt, đồng thời hướng dẫn hội viên cách thức bảo vệ môi trường xung quanh mình trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, mỗi hội viên còn phải có đời sống nội tâm qua việc siêng năng cầu nguyện, thăm hỏi động viên lẫn nhau, để họ nhận ra tình thương của Chúa nơi mỗi người.
 
img 3771

Đỉnh cao của buổi gặp mặt là Thánh lễ tạ ơn mừng kính thánh Gioan Tẩy Giả quan thầy. Cha giám đốc Caritas giáo phận Gioan B. Mai Quang Tuyến chủ tế, cha tân đặc trách Caritas giáo hạt Gioan B. Ngô Văn Tùng giảng lễ.
 
img 3852

Trong bài giảng, cha đã lược lại cuộc đời của thánh Gioan Tẩy, cuộc sống chứng nhân cho chân lý cho sự thật: “Thánh Gio-an không phải là ánh sáng, nhưng Gio-an tới để làm chứng về ánh sáng. Vì chứng minh cho Chúa Giêsu là sự thật, là ánh sáng, nên Gio-an đã không bao giờ chịu khuất phục trước những việc chướng tai gai mắt của con người, của xã hội đương thời và của nhân loại. Gio-an quả thực đã tới trần gian để dọn đường cho Chúa cứu thế, đã lớn lên trong sự minh chứng cho sự thật”. Ngài kêu mời cộng đoàn noi gương thánh quan thầy làm chứng cho Chúa Kitô và cách riêng, những thành viên Caritas loan báo Tin Mừng bằng yêu thương và tôn trọng tha nhân.

Ngài nhấn mạnh: “Các việc bác ái tông đồ cần xuất phát từ trái tim, từ tình yêu thương đích thực, để từ nhờ đó những người được phục vụ có thể chạm đến trái tim của Thiên Chúa. Việc bác ái chỉ có thể mang tính Tin Mừng khi những người làm bác ái biết tôn trọng người mình phục vụ”.

 
img 3919
img 3923

Tiếp nối, cha giám đốc Caritas giáo phận làm phép và trao huy hiệu, giấy chứng nhận cho hội viên mới. Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể một cách sốt sắng.
 
img 3962

Trước khi kết thúc ngày gặp mặt, một vị đại diện cho Ban điều hành Caritas giáo hạt tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha, quý thầy, quý sơ, quý ân nhân, anh chị em văn phòng Caritas Giáo phận, quý cộng đoàn đã tham dự buổi gặp mặt và Thánh lễ bổn mạng.
 
img 4049
img 4057

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của thánh Gioan quan thầy ban cho mọi thành viên của Caritas giáo hạt được thêm lòng yêu mến Chúa qua việc phục vụ tha nhân, để nhờ đó Tin Mừng không ngừng được lan tỏa.

Tác giả: Giuse Nguyễn Điện

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay66,940
  • Tháng hiện tại559,800
  • Tổng lượt truy cập76,268,066
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây