Caritas Nam Hòa ra mắt và mừng lễ Bổn mạng

Chủ nhật - 20/10/2024 04:41  668
“Anh em chớ quên làm việc từ thiện, giúp đỡ lẫn nhau, vì Thiên Chúa ưa thích những hy lễ như vậy” (Dt 13,16).
Thứ Sáu, ngày 18/10/2024, giáo xứ Nam Hòa thuộc Giáo hạt Quần Phương ra mắt hội Caritas, mừng lễ bổn mạng Thánh Phanxicô Assisi và kết nạp cho 698 hội viên được chính thức gia nhập Caritas Việt Nam.
 
5

Để đón nhận được niềm vui trong ngày ra mắt Hội Caritas Nam Hòa. Vào lúc 8h30 các hội viên quy tụ tại ngôi thánh đường với giờ Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thật sốt sắng và trang trọng.
Vào lúc 9h00, Cha Gioan B. Mai Quang Tuyến – Giám đốc Caritas Bùi Chu có giờ giảng huấn về linh đạo Caritas với bài chia sẻ “Tìm hiểu về Caritas Bùi Chu”, để giúp các hội viên hiểu sâu và rộng hơn về Caritas, đặc biệt để các hội viên hiểu hơn về tinh thần trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ và bổn mạng khi gia nhập Caritas Việt Nam.
 
4

Cao điểm của ngày ra mắt là Thánh lễ Tạ ơn mừng kính thánh Phanxicô Assisi. Trong bài giảng, Cha đặc trách Caritas Hạt Quần Phương chia sẻ về ý nghĩa của ngày lễ, và mời gọi cộng đoàn cùng tìm hiểu về nguồn của thánh nhân để sống linh đạo, bác ái trong đời sống kitô hữu. Với tinh thần khó nghèo, Thánh Phanxicô Assisi là một mẫu gương bác ái để mỗi hội viên Caritas noi theo.
Sau khi lãnh nhận phép lành Thánh lễ, Cha đặc trách Caritas giáo hạt Quần Phương trao linh đạo, giấy chứng nhận và huy hiệu cho 698 hội viên xứ Nam Hòa.
 
2
 
3

Thánh lễ khép lại với lời cám ơn của ông trưởng Caritas xứ Nam Hòa dâng lời cảm ơn quý Cha đã yêu thương hướng dẫn, kêu gọi con dân giáo xứ ý thức việc bác ái trong đời sống, cảm ơn những ân - thân nhân, các ban ngành, đoàn thể và cộng đoàn giáo xứ đã giúp đỡ để ngày tổ chức ra mắt và gia nhập hội viên được long trọng, sốt sắng và tốt đẹp.
 
1

Niềm vui ngày lễ ra mắt Caritas Nam Hòa và nhận thánh Phanxicô Assisi làm Bổn Mạng được đong đầy trong bữa ăn trưa chan chứa tình thân, và thấm nhuần lòng bác ái yêu thương của Chúa Giêsu noi gương thánh Bổn Mạng trong việc phục vụ những người nghèo.

Tác giả: V.p Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay31,943
  • Tháng hiện tại1,074,946
  • Tổng lượt truy cập77,869,194
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây