Caritas Đại Đồng mừng lễ Thánh Têrêsa Calcutta

Thứ năm - 05/09/2024 04:25  1029

Hội Caritas Giáo hạt Đại Đồng hân hoan mừng lễ Mẹ Thánh Têrêsa thành Calcutta, quan thầy lúc 10g thứ Ba, ngày 04/09/2024 tại giáo xứ Định Hải. Trong ngày lễ hôm nay, hội đã kết nạp thêm 287 thành viên mới đến từ các giáo xứ trong giáo hạt. 

tudv8914

Cha quản hạt Đại Đồng Giuse Nguyễn Văn Chuyển chủ tế, cha Gioan Baotixita Mai Quang Tuyến - giám đốc Caritas giáo phận, cha Đaminh Phạm Minh Hạnh - phó giám đốc Caritas giáo phận, quý cha đặc trách Cariatas, quý cha trong giáo hạt đồng tế, quý thầy, quý dì, quý ân nhân, quý cộng đoàn và các hội viên Caritas sốt sắng tham dự.

tudv9036

Trong bài giảng, Cha phó giám đốc Đaminh đã chia sẻ về cuộc đời Mẹ Thánh Têrêsa thành Calcutta. Tài sản lớn nhất của Mẹ sống là những người nghèo, triệt để tuân giữ giới răn là mến Chúa và yêu người. Bí quyết để Mẹ làm được những điều phi thường cho thế giới và cho nhân loại là năng tham dự Thánh lễ và ở lại với Chúa Giêsu Thánh Thể. Qua cuộc đời của Mẹ Têrêsa Calcutta, cha mời gọi các thành viên Caritas giáo hạt sống như mẹ, để mọi người nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa giữa thế giới này.

tudv8992

Tiếp theo là nghi thức làm phép và trao huy hiệu, giấy chứng nhận cho hội viên mới. Thánh lễ tiếp tục với phần phục vụ Thánh Thể một cách sốt sắng.

tudv9012

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho ban điều hành Caritas giáo hạt tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha, quý thầy, quý dì, quý ân nhân và quý cộng đoàn đã tham dự buổi gặp mặt và Thánh lễ bổn mạng.

tudv9057

Nguyện xin Thiên  Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh nữ Têrêsa Calcutta, ban cho quý hội viên muôn ơn lành hồn xác, Đức tin kiên vững và lòng Mến nồng nàn để đem tình yêu của Chúa đến cho mọi người.

Tác giả: Truyền thông Giáo hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập313
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay66,940
  • Tháng hiện tại559,602
  • Tổng lượt truy cập76,267,868
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây