Caritas giáo hạt Tứ Trùng: niềm vui ba trong một

Thứ sáu - 06/09/2024 21:04  849

Sáng Thứ Sáu, ngày 06 tháng 9 năm 2024, Ban Caritas giáo hạt Tứ Trùng đã tổ chức mừng lễ Thánh Têrêsa Calcutta quan thầy tại Nhà thờ chuẩn xứ Trung Hoà. Cũng trong Thánh lễ, 537 hội viên mới trong và ngoài giáo hạt đã tuyên hứa gia nhập Caritas Việt Nam. Và đặc biệt hơn nữa, hôm nay cũng là ngày Caritas Trung Hoà chính thức ra mắt.
 
trunghoa1

Vào lúc 9 giờ sáng, cha Giám đốc Caritas giáo phận Gioan Baotixita Mai Quang Tuyến đã có giờ thuyết trình về linh đạo Caritas, cũng như quyền lợi và nghĩa vụ của các hội viên Caritas Việt Nam. Ngài cũng dành thời gian để hướng dẫn các thành viên mới cố gắng chu toàn bổn phận của một hội viên, nhất là sống tinh thần bác ái cả về tinh thần và vật chất. Về tinh thần, cụ thể là siêng năng tham dự Thánh lễ, cầu nguyện cho các nhu cầu bác ái của Giáo hội, sống tình bác ái hiệp nhất trong cộng đoàn. Về vật chất, đóng góp hàng tháng theo điều lệ để giúp đỡ cho các hoạt động bác ái.
 
trunghoa2
trunghoa3

Thánh lễ mừng quan thầy được cử hành vào lúc 10 giờ do cha quản hạt Tứ Trùng Giuse Nguyễn Văn Toanh chủ sự. Cùng đồng tế có cha Giám đốc và Phó Giám đốc Caritas Giáo phận, cha đặc trách Caritas giáo hạt, cùng quý cha trong và ngoài giáo hạt. Tham dự Thánh lễ có đông đảo các đoàn hội, các thành viên mới của Caritas hạt Tứ Trùng và cộng đoàn chuẩn xứ Trung Hoà.

Mở đầu Thánh lễ, cha quản hạt Giuse nói lên ý nghĩa và tâm tình tạ ơn của ngày lễ hôm nay. Đó là niềm vui ba trong một: cùng với các hội viên Caritas giáo hạt mừng lễ quan thầy, chứng kiến nghi thức tuyên hứa và tiếp nhận các hội viên mới, ra mắt Caritas Trung Hoà.

 
trunghoa4

Chia sẻ Lời Chúa cho cộng đoàn, cha quản hạt chỉ ra sợi chỉ đỏ xuyên suốt các bài đọc trong Thánh lễ hôm nay: yêu thương là điều quan trọng nhất. Thật vậy, yêu thương không thể thiếu trong đời sống đức tin của người Kitô hữu và yêu thương cũng chính là tiêu chuẩn Thiên Chúa xét xử vào ngày sau hết. Chỉ những ai thực thi giới răn yêu thương cách trọn vẹn mới xứng đáng vào hưởng niềm vui cùng với “chủ”. Mẹ Têrêsa mà hôm nay Caritas giáo hạt mừng lễ đã nên thánh bằng chứng tá của đời sống yêu thương phục vụ.

Cha giảng thuyết nhắc đến một cuốn sách viết về mẹ Têrêsa Calcutta có tựa đề: “Têrêsa, hãy đến làm ánh sáng cho ta”. Mẹ Têrêsa được gọi là vị tông đồ của Ánh Sáng, không ngừng nghỉ đem ánh sáng yêu thương đến với những người khác. Mẹ đến để thắp lên ánh sáng yêu thương, ánh sáng hy vọng, ánh sáng niềm tin cho những người nghèo, những người đau khổ, những người bị bỏ rơi. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các hội viên Caritas luôn biết noi gương mẹ Têrêsa chân thành, quảng đại, dấn thân đem yêu thương đến cho những người mà mình gặp gỡ.

 
trunghoa5

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa của các hội viên mới. Cha đặc trách Caritas giáo hạt Phêrô Lương Đức Thiệu giới thiệu 537 hội viên xin gia nhập Caritas Việt Nam. Những hội viên này hầu hết đến từ các giáo xứ trong giáo hạt (Trung Hoà, Xuân Hoà, Phúc Hải, Ninh Mỹ, Xuân Hoá, Nam Phương, Tư Khẩn, Xuân Thuỷ, An Cư, Tứ Trùng) và một số giáo xứ thuộc các giáo hạt khác như: Lạc Đạo, Ninh Cường, Kiên Chính.
 
trunghoa6

Kế đến, ông trưởng văn phòng Caritas giáo phận đọc quyết định xác nhận tư cách hội viên Caritas Việt Nam. Sau đó, cha Giám đốc Caritas giáo phận thẩm vấn các hội viên mới, đọc lời nguyện khẩn cầu, rồi trao giấy chứng nhận và huy hiệu cho đại diện Caritas các giáo xứ.
 
trunghoa7

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể. Cộng đoàn sốt sắng tham dự, tha thiết kết hiệp với hiến lễ tình yêu của Đức Giêsu. Thánh Thể là quà tặng tình yêu quá đỗi lớn lao mà Chúa Giêsu để lại cho nhân loại, và thực sự là nguồn sống của Giáo hội. Chính mẹ Têrêsa cũng như các nữ tu của hội dòng mà mẹ thiết lập hằng yêu mến và gắn bó với Thánh Thể, nhờ đó mà các chị em luôn giữ được lòng nhiệt huyết để dấn thân phục vụ vô vị lợi.
 
trunghoa8

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm chánh chuẩn xứ Trung Hoà thay lời cho các hội viên Caritas Trung Hoà và Caritas giáo hạt Tứ Trùng dâng lời tri ân quý cha, các ban ngành phục vụ và cộng đoàn hiện diện. Một vị thay mặt Caritas giáo hạt dâng lẵng hoa lên quý cha trong ngày vui hôm nay. Đại diện văn phòng Caritas giáo phận cũng có lẵng hoa chúc mừng Caritas Trung Hoà trong ngày ra mắt (với hơn 200 hội viên mới).
 
trunghoa9
trunghoa10

Một trong những câu nói của mẹ Têrêsa Calcutta hay được trích dẫn là: “Chúng ta hãy luôn gặp nhau với nụ cười bởi nụ cười là điểm bắt đầu của yêu thương”. Ước gì mỗi hội viên Caritas giáo hạt Tứ Trùng, cách riêng là Caritas Trung Hoà cũng luôn biết trao nhau những nụ cười gửi gắm yêu thương và bình an. Nhờ đó, niềm vui Tin Mừng hằng thấm đẫm và lan toả cho con người trong thế giới hôm nay, nhất là những người nghèo khổ, kém may mắn.
 
trunghoa1 2

Tác giả: BTT Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay66,940
  • Tháng hiện tại559,588
  • Tổng lượt truy cập76,267,854
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây