Caritas Bùi Chu hướng dẫn trồng quế và tặng quà cho đồng bào H’Mông

Thứ sáu - 21/06/2024 06:01  1578
Trong hai ngày 17-18.06.2024, Ban Bác ái Caritas giáo phận Bùi Chu do Cha Giuse Mai Quang Tuyến làm trưởng đoàn cùng quý Thầy, quý Dì văn phòng, quý Dì đại diện của 5 Hội dòng thuộc giáo phận và một số quý vị ân nhân đã thực hiện chuyến đi bác ái tập huấn trồng Quế cho đồng bào dân tộc H’Mông. 80.000 cây quế được trao cho 21 gia đình ở đó và 81 gia đình tại thôn Khâm Dưới và thôn Khâm Trên, xã Nậm Chày, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.
 
h1
 
h2

Sau 8 giờ hành trình từ Giáo phận Bùi Chu, Đoàn đã hiện diện tại huyện Văn Bàn với sự tiếp đón nhiệt tình của Cha Giuse Đỗ Văn Kiêm, Phó Giám đốc Caritas Gp. Hưng Hóa, phụ trách Giáo xứ Văn Bàn. Ngay sau lời chia sẻ về hiện tình bà con trong Giáo xứ cũng như những điều đặc biệt khi mục vụ tại các Giáo xứ vùng cao, Đoàn Caritas Giáo phận Bùi Chu tiếp tục cuộc hành trình tới thôn Khâm Dưới với thời gian di chuyển 3 tiếng phần lớn thời gian đi bộ qua những cung đường khúc khủyu và sạt lở do mưa lớn. Dù đi lại khó khăn, nhưng trong đoàn ai cũng vui tươi vì biết rằng chuyến đi này thật ý nghĩa.
 
h3
 
h4
 
h5

Đoàn đã đến thôn Khâm Dưới vào khoảng 11g00 trước sự tiếp đón đông đảo của bà con cùng cán bộ trong thôn, cũng như sự tham gia của cán bộ khuyến nông huyện Văn Bàn là anh Nguyễn Văn Vinh. Anh đã nhiệt tình hướng dẫn bà con cách trồng quế đạt được hiệu quả tốt nhất và giải đáp những thắc mắc của bà con khi lần đầu tham gia lớp tập huấn. Sau buổi hướng dẫn, Đoàn giáo phận Bùi Chu bắt đầu di chuyển vượt qua những con suối và dốc đá để cùng trồng quế với bà con nông dân ở thôn Khâm Dưới xã Nậm Chày.
 
h6
 
h7
 
h10
 
h11
 
Không quản ngại khó khăn, Caritas Bùi Chu đã cùng với bà con sống những ngày thật ý nghĩa khi cùng ăn, cùng ngủ và cùng làm việc với bà con trong hai ngày, để thấu hiểu và đồng cảm với bà con nơi đây. Sau những giờ trên nương rẫy, Caritas Bùi Chu cùng nhau tham dự Thánh lễ trong ngôi nhà leo lét ánh đèn từ những chiếc đèn pin tại gia đình anh chị Thắm Soát. Đây là thánh lễ đầu tiên tại thôn Khâm Dưới nơi đồng bào dân tộc H’Mông tại xã Nậm Chày, hy vọng sau đó sẽ có những thánh lễ được diễn ra tại thôn này.
 
h15
 
h17

Đoàn bác ái Bùi Chu đã trao những phần quà thật ý nghĩa cho bà con trong cả hai thôn Khâm Dưới và Khâm Trên khi thấy những nụ cười của những đứa trẻ được trao phần quà, dường như mọi mệt nhọc trong ngày được xóa tan bởi sự vui vẻ hồn nhiên và đáng yêu của bọn trẻ nơi đây.
 
h22

Cảm tạ Thiên Chúa! Đây là một chuyến bác ái đầy ý nghĩa và niềm vui của Caritas giáo phận Bùi Chu không chỉ cho những người tham gia, nhưng cho cả những người cùng cộng tác đắc lực, những người được trao cũng như những người được nhận. Carias Bùi Chu xin chân thành cám ơn quý vị ân nhân đã hỗ trợ đoàn thực hiện chuyến đi này để cùng nhau nâng cao giá trị đời sống con người và làm “vinh danh Chúa”.

Sau hai ngày cùng ở với bà con, đoàn đã trở về Giáo xứ Văn Bàn để tham dự Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho anh chị em một chuyến đi bình an, ý nghĩa, vui tươi trong ngôi nhà nguyện đơn sơ bé nhỏ của Giáo xứ. Sau Thánh lễ, Đoàn lên xe trở về với giáo phận Bùi Chu trong sự lưu luyến của bà con giáo dân trong Giáo xứ.

 

 

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay58,549
  • Tháng hiện tại255,660
  • Tổng lượt truy cập75,963,926
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây