Hạt Báo Đáp gia nhập Caritas VN, Dương A lập Caritas

Thứ ba - 31/10/2023 05:18  2267
Chúa Nhật XXX ngày 29 tháng 10 năm 2023, tại Giáo xứ Dương A, giáo hạt Báo Đáp, giáo phận Bùi Chu đã diễn ra Thánh lễ Gia Nhập Hội Viên Caritas Việt Nam cho 319 hội viên, và ra mắt ban đại diện Caritas của Giáo xứ Dương A.
 
anh 1 5

8h30’ quý Cha và các hội viên đã hiện diện đông đủ tại Thánh đường Giáo xứ để bắt đầu chương trình. Sau khi cầu xin ơn Chúa Thánh Thần, Cha Giám đốc Gioan Baotixita Mai Quang Tuyến đã trình bày cho các hội viên hiểu về Caritas là gì? Caritas làm gì? và mục đích của Caritas. Cha đã làm sáng lên Caritas là bác ái, yêu thương… và mỗi chúng ta cần làm chứng cho tình yêu bằng đời sống yêu thương của mình.

Thánh lễ được cử hành lúc 9h30 do Cha Giám đốc Caritas chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha đặc trách Caritas giáo hạt Báo Đáp và quý Cha.

 
anh 4 7

Trong bài giảng, Cha Giuse Đinh Văn Đông chánh xứ Dương A đã làm nổi bật lên Caritas là điều răn của Chúa, là yêu thương như chính Chúa đã yêu thương anh em.

Với nghi thức gia nhập Hội viên Caritas các hội viên đã nói nên tâm tình của mình muốn thực thi tinh thần bác ái theo gương Chúa Kitô khiêm nhường và phục vụ.

 
anh 5 5

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho Caritas Giáo xứ Dương A bày tỏ tâm tình tri ân tới quý Cha và cộng đoàn.
 
anh 6 5
 
anh 2 5

Niềm vui càng được nhân lên với những lẵng hoa tươi thắm của các đoàn thể chúc mừng cho các tân hội viên. Ước mong sao các hội viên mỗi ngày sống đức tin vững chắc, để tinh thần sống và làm chứng cho Chúa của mỗi hội viên ngày càng sinh hoa trái và nỗ lực để đem lại hy vọng và khả năng cho những người cần giúp đỡ.

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,162,789
  • Tổng lượt truy cập71,190,546
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây