Hội ngộ giữa quý cha hưu và quý dì hưu dưỡng

Thứ sáu - 17/03/2023 01:38  1952
Sáng nay ngày 16/03/2023, Caritas Bùi Chu tổ chức buổi gặp gỡ giao lưu giữa quý Cha và quý Dì hưu dưỡng thuộc 5 Hội Dòng tại nhà hưu Xuân Hóa. Ngay từ sớm, quý Dì đã phấn khởi, hân hoan về Nhà hưu trong sự đón tiếp nồng hậu của quý Cha, quý Thầy.
Hơn 8h, quý Cha - quý Dì Ban Caritas, quý Dì ban bác ái 5 Hội Dòng đã hân hoan, chào đón quý Cha cố, quý Dì cố về gặp gỡ, chia sẻ và chào thăm nhau. Ai đấy đều phấn khởi, tay bắt mặt mừng vì được gặp lại nhau nơi bầu khí yêu thương, ấm áp ở ngoài rạp hay ở phòng riêng của các Cha cố.

Đỉnh cao của buổi gặp mặt, là gặp gỡ Chúa qua Thánh Lễ. Mở đầu Thánh lễ, cha Gioan B Mai Quang Tuyến - Giám đốc Caritas nói lên tâm tình, mục đích của buổi gặp mặt: “Chúng con ý thức rằng: Các Cha cố, các Dì cố, đã vất vả, hy sinh phục vụ giáo Hội, Giáo Phận. Chúng con là những người được thừa hưởng, nay muốn tổ chức cuộc gặp gỡ này như là lời cám ơn, sự báo hiếu, đền đáp phần nào những công sức các Cha, các Dì đã phục vụ, gìn giữ, làm cho Giáo Hội phát triển để nay có những cuộc gặp gỡ giữa tình người, hay trong đời sống dâng hiến. Chúng con cũng muốn năm nay chúng ta cùng gặp gỡ Chúa qua Thánh Thể. Gặp gỡ Chúa để tạ ơn Chúa vì giờ này các Cha, các Dì còn hiện diện nơi đây và xin Chúa chúc phúc lành, nâng đỡ, ban bình an cho quý Cha, quý Dì đang đối diện với tuổi già sức yếu, đau bệnh. Cùng cầu nguyện cho các Cha cố, các Dì cố đang vắng mặt, không thể hiện diện”.

Trong bài giảng, Cha cố Giuse Phạm Xuân Thi đã chia sẻ: cuộc gặp gỡ giữa các Cha, các Dì già hôm nay là đốt lên một ngọn nến, đốt lên một tâm tình để được gần gũi và thấy được tư tưởng trong mùa chay. Mùa chay là mùa sám hối, mùa trở về thì hôm nay là cuộc trở về, trở về đầy thương mến, ko phải rầm rộ như các ngày lễ lớn, nhưng trong bầu khí thánh thiêng, để thắp lên một nghĩa cử yêu thương.

Sau Thánh lễ, quý Cha quý Dì gặp gỡ nhau trong bữa cơm huynh đệ. Cũng nhân đây, Caritas giáo phận chúc mừng quý Cha cố mừng kỷ niệm 60 năm Linh mục và mừng bổn mạng thánh cả Giuse.

Được biết, đây là năm thứ 5, Caritas giáo phận tổ chức buổi gặp mặt cho các Cha cố, Dì cố, với quy mô ngày một mở rộng hơn.

Tác giả: Văn phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại664,622
  • Tổng lượt truy cập70,692,379
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây