Ban Bảo vệ Sự sống mừng lễ các Thánh Anh Hài

Chủ nhật - 01/01/2023 21:51  605
Sáng thứ Tư, ngày 28/12/2022 tại nhà thờ giáo xứ Phú Ninh, ban Bảo vệ Sự sống giáo phận Bùi Chu mừng kính trọng thể các Thánh Anh Hài, bổn mạng của toàn ban trong giáo phận.
 
img 0175

Trước Thánh lễ vào lúc 08 giờ 50, Cha Đaminh phó giám đốc Caritas Bùi Chu thuyết trình về đề tài “Sự sống là quà tặng của Thiên Chúa”. Ngài nói: Ngày nay quà tặng của Thiên Chúa bị lạm dụng, bị coi thường, không được nuôi dưỡng chăm sóc theo đúng nghĩa của nó, có nhiều Hê-rô-đê mới trà đạp, hủy diệt hoặc cộng tác vào việc phá hủy sự sống, trong khi chỉ có một mình Thiên Chúa mới có quyền trên sự sống và cái chết. Cha kêu mời các thành viên Ban Bảo vệ Sự sống ý thức, kiện toàn bản thân bảo vệ chính người thân trong gia đình là hình ảnh Thiên Chúa, đồng thời nhắc nhở cộng đoàn ý thức bảo vệ sự sống trước khi sự hủy diệt xảy ra đối với các thai nhi và tha nhân. 
 
img 7709

Tiếp đó cộng đoàn cùng với các đoàn hội thuộc giáo xứ Phú Ninh, quý chức Caritas giáo phận, giáo hạt, quý khách cùng toàn thể thành viên bảo vệ sự sống trong giáo phận, đón đoàn lễ nghi tiến ra nhà thờ để dâng thánh lễ.

Cha giám đốc Caritas giáo phận chủ tế, một số cha đồng tế, khá đông giáo dân sốt sắng tham dự để cầu nguyện cho Ban Sự sống của giáo phận chu toàn trách nhiệm, một nhiệm vụ không dễ dàng.

 
img 0178

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế nói đến giá trị của sự sống. Các Anh Hài bị giết vì sự ghen tuông, ích kỷ của Hê-rô-đê; vì vậy, mọi người cần thực thi đặc sủng của mình, sự sống của mình và của người khác, nuôi dưỡng bảo vệ quà tặng của Thiên Chúa ban. Cha cũng kêu mời mọi người hợp ý cầu nguyện cho các thai nhi, các linh hồn, các đấng bậc và ân thân nhân của ban bảo vệ sự sống giáo phận.
 
img 7777

Trong bài giảng, cha xứ Hà Cát nói đến chủ đề “Sự sống là quà tặng của Thiên Chúa” của buổi sinh hoạt mừng bổn mạng bảo vệ sự sống mà chia sẻ với cộng đoàn. Ngài nói liệu câu khẩu hiệu trên còn đúng với thời nay hay không, khi khoa học, y học phát triển, con người cộng tác làm ra sự sống và hủy diệt sự sống, khắp mọi nơi trên mặt đất, mọi thành phần có thể cộng tác vào việc phá hủy sự sống trong khi chỉ có Chúa mới có quyền. Xưa kia chỉ có một Hê-rô-đê vì ghen tức, sợ mất ngôi mà ra lệnh giết các hài nhi tại Belem và các vùng lân cận. Ngày nay có rất nhiều Hê-rô-đê mới tham gia giết hại trẻ thơ và hủy hoại biết bao nhiêu sự sống trên trái đất mọi ngày, mọi nơi. Vì vậy cha kêu mời cộng đoàn và các thành viên bảo vệ sự sống nuôi dưỡng, bảo vệ sự sống con người theo đúng tinh thần “Sự sống là quà tặng của Thiên Chúa”.
 
img 7786

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho ban tổ chức, dâng lời Tạ ơn Chúa, tri ân quý cha và quý vị, đồng thời một vị dâng lẵng hoa tươi lên quý cha thay cho lòng biết ơn. Sau Thánh lễ, mọi người cùng chung chia bữa cơm thân thiện trong ngày mừng bổn mạng của Ban Bảo vệ Sự sống giáo phận.
 
img 7827

Xin Chúa thương qua lời chuyển cầu của các Thánh Anh Hài, ban cho mọi người ý thức được “Sự sống là quà tặng của Thiên Chúa” để nâng niu, nuôi dưỡng, bảo vệ và xin cho có nhiều người cùng hăng hái tham gia vào công việc bác ái của Caritas giáo phận, để phẩm giá con người được tôn trọng mọi nơi mọi lúc theo đúng nghĩa của nó.

Tác giả: Truyền thông hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập274
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay60,909
  • Tháng hiện tại922,444
  • Tổng lượt truy cập69,982,318
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây