Thầy Giuse Mĩ: Lạy Chúa, con đây!

Thứ hai - 07/11/2022 03:22  2501
z3862534987445 f5ad20cc415a09983d994779e86408aaCảm xúc của ta sẽ thế nào khi kinh nghiệm về một con người thay đổi hoàn toàn chỉ sau một số phút ngắn ngủi. Ngôn từ khó có thể diễn tả được kinh nghiệm ấy. Điều này hoàn toàn đúng với những ai quen biết người bạn tôi, Mĩ.

Sự chết tới với Bạn bất ngờ. Những người không quen biết có lẽ chỉ thấy tiếc thương cho một người trẻ tuổi gặp phải chuyện không may, chẹp miệng và gọi là Số. Với ai biết người quá cố, bàng hoàng có lẽ là từ ngữ duy nhất có thể diễn tả mọi cảm xúc. Hai từ này diễn tả trạng thái tinh thần bất ngờ tới mức tạm thời bất định và không thể suy nghĩ được gì hơn. Sau giây phút bàng hoàng đó, những cảm xúc như đau xót hay tiếc thương sẽ xuất hiện. Kinh nghiệm của ba mươi hai năm, vài năm, vài tháng hay vài ngày biết Mĩ ùa về với mọi người. Thước phim của sự gặp gỡ ấy được tua đi thật nhanh nhưng tái hiện lại một cuộc đời Mĩ từ góc nhìn của những người quen biết hay máu mủ. 

Vào buổi sáng ngày Chúa Nhật khi thức dậy, Mĩ có sẵn sàng để kết thúc cuộc sống lữ hành nơi trần gian để gặp Chúa? Chẳng ai biết được điều này ngoài Chúa và Bạn.

Có thể hiểu vụ tai nạn là cách Chúa gọi Mĩ về? Không. Chúa không tạo ra sự dữ. Sự dữ đó xảy đến vì thế giới có sự dữ. Chúa không làm ra sự dữ đó. Chúa đón Mĩ vào lòng thương xót vô bờ với sự phát xét công minh sau khi sự dữ lấy đi sự sống trần gian của Bạn.

Mĩ đã nói gì với Chúa ở giây phút gặp mặt? Có lẽ là: “Lạy Chúa, con là Mĩ đây.”

Mĩ có chuẩn bị cho cuộc trình diện với Chúa? Có. Như thế nào? Theo đuổi ơn gọi phục vụ Chúa trong Chức Thánh Linh Mục là cách Bạn chuẩn bị cho cuộc trình diện ấy. Mĩ chuẩn bị thế nào? Đáp lại tiếng Chúa mời gọi. Phó thác Mẹ, các Anh Chị Em và các Cháu trong sự quan phòng của Chúa. Vật lộn với con chữ, vật lộn với sự thất vọng, chán nản và buồn đau khi thất bại. Kiên trì không bỏ cuộc. Hi sinh hãm mình. Bước ra khỏi vùng an toàn để chấp nhận sự uốn nắn nhẹ nhàng nhưng cũng đầy thử thách của Mẹ Giáo Hội. Tranh đấu để từ bỏ thói hư nết xấu để các nhân đức của Nước Trời được lớn lên.  

Những điều Mĩ đã làm liệu đã là sự chuẩn bị đầy đủ cho cuộc trình diện với Thiên Chúa? Mĩ có hối tiếc điều gì? Không ai trả lời được những câu hỏi này ngoại trừ Chúa và Mĩ.

Lòng thương xót Chúa luôn ở cùng với sự phán xét công minh của Ngài.  

Người thân quen của Mĩ sẽ học được gì sau sự bàng hoàng về sự ra đi của Mĩ? Hãy học theo cách Mĩ đã chuẩn bị gặp Chúa.
                                                                                                                                Từ nước Mĩ

Tác giả: Hùng Lê

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay66,790
  • Tháng hiện tại1,088,790
  • Tổng lượt truy cập71,116,547
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây