Làm sao nghe được tiếng Chúa?

Thứ ba - 17/05/2022 23:27  824
21readers jesus3 superjumbo 1Quanh ta đâu đó có rất nhiều âm thanh. Tiếng ồn áo náo nhiệt nhiều khi làm ta mệt mỏi. Cuộc đời vốn luôn ồn ào náo nhiệt trong mọi nơi mọi lúc. Dường như con người lạc lõng giữa muôn vàn âm thanh trong thế giới ồn ào. Làm sao chúng ta có thể nghe được tiếng Chúa? Hay có đôi khi chúng ta không còn nghe được tiếng gọi của sự thật hay tiếng nói của lương tâm. Chúng ta có thể nghe tiếng Chúa qua những người bên cạnh, qua cơn bạo bệnh mình phải chịu.

Có người đã từng nhiều lần vào tù vì tội tham lam trộm cắp nhưng họ nói giữa cuộc đời bon chen họ không bao giờ nghe được tiếng nói của lương tâm mà chỉ nghe những thét gào của tranh giành, lừa đảo và bon chen… Họ luôn suy nghĩ mình không biết phải sống thế nào cho đúng với lương tâm, vì lương tâm đồng nghĩa thua thiệt và mất mát.

Người trẻ bảo rằng giữa một thế giới chạy theo tiếng gọi của danh lợi thú làm sao nghe được tiếng Chúa. Tiếng gọi của tình, tiền, và quyền luôn hấp dẫn, lôi cuốn khiến con người bị lạc lối một trong ba tiếng gọi ấy! Họ lao đầu vào những cuộc chơi vô ích, sống thiếu mục tiêu… và họ thấy cuộc đời này thật chán ngán.

Điều đáng buồn là con người dường như mất định hướng trong thế giới náo nhiệt hôm nay. Họ rơi vào vòng xoáy của tiền tài, danh vọng nhưng rồi con người dường như không bao giờ hạnh phúc trong lợi thú khi họ vất vả tìm kiếm, và càng không có bình yên trong thế giới đầy bon chen tranh giành để sống. Vậy làm sao con người có thể thoát ra được thế giới náo nhiệt này?

Trong cuộc sống giữa muôn vàn tiếng ồn ào của đám đông, của những con người xã hội tất bật, chỉ cần thinh lặng, một chút lặng yên thôi, cũng đủ để “đàn chiên ” nghe được tiếng gọi của người chăn dắt. Thế giới chúng ta đang sống cũng có quá nhiều tiếng động xô bồ và âm thanh hỗn tạp, quá nhiều đến độ chúng ta không còn có thể nghe được tiếng nói của lương tâm, của sự thiện, và càng không thể lắng lòng để nghe được tiếng gọi Đức Giêsu, vị Mục Tử Nhân Lành.

Nếu chúng ta cũng có được những khoảnh khắc trầm lắng quý giá để nghe được thứ thanh âm của sự tĩnh lặng, lời gọi của Thiên Chúa và nhận ra Người! Nếu chúng ta biết trao tặng cho chính mình mỗi ngày một vài phút cô tịch để đọc Lời Chúa, để nghe và nhận ra tiếng thì thầm của Thiên Chúa đang ngỏ lời với chúng ta: “Chiên Ta thì nghe tiếng Ta, Ta biết chúng và chúng theo Ta. Ta cho chúng được sống đời đời; chúng sẽ không bao giờ hư mất, và không ai có thể cướp được chúng khỏi tay Ta”(Ga 10,27-30).

Ngày lễ Chúa chiên lành là dịp để chúng ta tạ ơn Chúa vì Ngài luôn yêu thương chăm sóc, chở che và gìn giữ cuộc đời chúng ta bằng muôn nghìn cách, nhất là chúng ta đã trải qua những mất mát người thân trong Đại dịch covid, những tai nạn đáng tiếc. Dù cuộc đời có biết bao cám dỗ mời mọc chúng ta vào con đường tội lỗi, đam mê khiến chúng ta lầm đường lạc lối. Có biết bao con đường dẫn chúng ta xa lìa sự sống đời đời, nhưng Chúa luôn ở bên mời gọi chúng ta ra khỏi bến mê tội lỗi. Xin cho chúng ta nhận ra tiếng Chúa và mau mắn thi hành ý Chúa bởi vì chỉ Ngài mới có hạnh phúc bềnvững, còn danh lợi thú chỉ là phù vân và chẳng bao giờ đem lại niềm vui tròn đầy cho ta. Amen.

Tác giả: Vũ Đình Luyện

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,094,855
  • Tổng lượt truy cập71,122,612
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây