Mùa Chay - Mùa thực thi yêu thương

Thứ sáu - 04/03/2022 03:19  1313
bo thi tai 0809Chúng ta đang sống trong những ngày đầu tiên của Mùa Chay. Mỗi năm, Giáo Hội dành riêng cho chúng ta 40 ngày để cùng với Chúa Giêsu đi vào cuộc khổ nạn của Ngài. Lời mời gọi tha thiết gửi tới các tín hữu trong Mùa Chay là ăn năn sám hối, siêng năng cầu nguyện và làm việc bác ái. Trong Mùa Chay năm nay, chúng ta được mời gọi dành ngày thứ Tư Lễ Tro để cầu nguyện đặc biệt hơn cho đất nước UCRAINA và cho hòa bình thế giới. Thiết nghĩ trong bối cảnh xã hội hôm nay, khi mà nạn đói, dịch bệnh, chiến tranh vẫn xảy ra tại khắp nơi trên thế giới thì chúng ta không chỉ có 40 ngày hồng phúc này mà là mãi mã và mỗi ngày, chúng ta đều phải cầu nguyện cho nhân loại cho thế giới được bình an. 

Sống mùa Chay là chúng ta sống sẻ chia, sống liên đới với Thiên Chúa và với tha nhân; là chúng ta cùng bước đi với Đức Giêsu trên con đường khổ giá để tiến tới vinh quang Phục Sinh. Mỗi người trong chúng ta được mời gọi sống quảng đại hơn, hy sinh nhiều hơn và dành nhiều thời gian cho Chúa hơn trong việc cầu nguyện, suy ngắm sự thương khó của Ngà; là chúng ta được mời gọi mặc lấy sự đau khổ qua các biến cố, qua khó khăn và thử thách của đại dịch mà chúng ta đang phải đối diện; là chúng ta bước đến với những người đau yếu, bệnh tật, những người bị đẩy ra bên lề xã hội. 

"Khi làm phúc bố thí, anh em đừng cho tay trái biết việc tay phải làm" (Mt 6,3). Ngày hôm nay, mạng xã hội đang là một trào lưu của tất cả mọi giới, mọi thành phần sử dụng một cách rộng rãi và phổ biến. Đâu đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp những hình ảnh làm phúc bố thí được đăng tải. Chia sẻ với người này một chút, người kia một chút là phải quay quay, chụp chụp để còn nhanh chóng Post lên mạng cho toàn xã hội biết. Làm vậy để làm gì??? Thưa: Chỉ để cho người khác biết rằng tôi vừa cho họ chút tiền, tôi vừa cho họ chút gạo, tôi vừa cho họ manh áo... Là một Kitô hữu, chúng ta được mời gọi làm việc đó cách âm thầm, kín đáo, không cần phải phô bày ra vì khi chúng ta làm, dù là việc nhỏ thôi thì chúng ta đã được Chúa ban thưởng gấp bội rồi. Chúng ta đã được Chúa tôn vinh và được Chúa ghi danh vào "sổ vàng" rồi. 

Nguyện xin Chúa ban cho mỗi người trong chúng con Ân Sủng và Bình An của Chúa để chúng con sống những ngày Chay Thánh thật ý nghĩa, thánh thiện. Xin cho mỗi người chúng con biết hy sinh chia sẻ nhiều hơn cho tha nhân để chúng con xứng đáng là môn đệ của Chúa. Amen! 

Tác giả: Chiên Con

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập229
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,028,703
  • Tổng lượt truy cập71,056,460
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây