Chúa luôn hiện diện bên con

Thứ sáu - 12/08/2022 23:20  852

image 20220813094006 2LỜI GIỚI THIỆU

Các bạn trẻ Công Giáo và quý độc giả thân mến,

Có câu nói đáng để chúng ta suy gẫm: “Những ai tín thác mọi sự trong tay Chúa cuối cùng sẽ thấy bàn tay của Chúa trong mọi sự.”
Linh mục Phêrô Trần Mạnh Hùng là tác giả cuốn sách mà các bạn đang cầm trên tay: Chúa luôn hiện diện bên con: Tâm sự với các bạn trẻ về những điều kỳ diệu.” Tác phẩm này được ngài viết nhằm chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân, nhất là hành trình tìm kiếm Chúa và theo đuổi ơn gọi linh mục mà ngài cảm nhận từ năm 1979. Tiếng gọi ấy hết sức mãnh liệt, làm cho ngài không thể nào cưỡng lại, dù khi ấy ngài còn là chàng thanh niên với nhiều mơ ước.
Hành trình bước theo chân Chúa và trở thành người môn đệ cũng như tông đồ trung tín của Chúa không hề đơn giản đối với ngài. Điều này được diễn tả qua những câu chuyện mà ngài chia sẻ với các bạn trẻ cùng qúy độc giả trong tác phẩm này.
Mỗi chương của cuốn sách ghi dấu những biến cố quan trọng từ khi đáp lại lời mời gọi của Chúa cùng với những chặng đường đây gian truân mà ngài đã nếm trải. Qua nhiều sóng gió và thử thách trong cuộc sống, ngài khám phá ra điều huyền nhiệm là sự hiện diện của Chúa trong đời sống. Chúa luôn hiện diện trên mọi nẻo đường, đặc biệt những lúc ngài phải đương đầu với muôn hình thức bóng tối và thung lũng thất vọng.
Niềm tin tưởng rằng ‘Chúa không bỏ rơi con’ đã trở thành châm ngôn căn bản và động lực mãnh liệt, giúp ngài vượt qua mọi khó khăn, thử thách, từ hành trình đến Australia (Úc) tới việc gia nhập chủng viện và đi tu trở lại, sau khi đã được định cư tại đất nước này. Những tháng ngày đầu tiên tại Australia, ngài phải đương đầu với nhiều thách đố, chẳng hạn như sự khác biệt về văn hóa, truyền thống, ngôn ngữ hay việc tiếp tục lại chương trình đào tạo linh mục. Chúng ta sẽ chứng kiến tất cả qua những tâm sự chân thật của ngài.
Ước gì hành trình ơn gọi và kinh nghiệm về sự hiện diện của Chúa trong đời sống ngài trở thành bài học giúp chúng ta ngày càng gắn bó với Chúa hơn. Đồng thời, đó cũng là hành trang giúp chúng ta luôn tin tưởng và hy vọng vào tình thương của Chúa giữa biển đời đầy sóng gió này.
Tôi rất hân hạnh được giới thiệu tác phẩm của ngài với các bạn trẻ Công Giáo và quí độc giả.
Xin Bình an của Đức Ki-tô luôn đồng hành và nâng đỡ chúng ta,

+ Phêrô Nguyễn Văn Viên
Giám mục phụ tá, Giáo phận Vinh

ĐÔI DÒNG TÂM SỰ CỦA TÁC GIẢ

https://www.youtube.com/shorts/oJ2Ow97KZ10


Sự ra mắt của cuốn sách: Chúa luôn hiện diện bên con: tâm sự với các bạn trẻ về những điều kỳ diệu trong hành trình đức tin, chính là giấc mơ của tôi đã được hiện thực hóa. Vì rất từ lâu suốt nhiều năm tháng vừa qua, tôi đã có ý tưởng muốn soạn thảo một cuốn sách mà trong đó sẽ ghi lại những biến cố thăng trầm của cuộc sống và nhất là những cảm nghiệm độc đáo về đời sống thiêng liêng đã xảy ra trong cuộc đời của chính mình, trên hành trình tìm kiếm Thiên Chúa và để theo đuổi ơn gọi mà chính tôi đã khám phá ra khi còn tuổi thanh xuân.
Tiếng Chúa đã mời gọi tôi dấn thân theo Ngài hầu tiếp tục sứ mạng của Đức Giêsu Kitô, là đem tình yêu của Thiên Chúa đến cho mọi người và loan báo cho họ niềm vui ơn cứu độ, vì Thiên Chúa muốn giải thoát con người khỏi xiềng xích của tội lỗi và quyền lực của sự chết, để họ luôn được sống trong bình an và hạnh phúc (x. Lc 4:18-19).

 

Tác giả: Lm Peter Trần Mạnh Hùng, STD

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay34,448
  • Tháng hiện tại922,912
  • Tổng lượt truy cập70,950,669
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây