Hạc Châu, thánh lễ khai mạc tuần chầu

Thứ ba - 28/05/2024 00:43  1610
Tình yêu Chúa ngàn đời con ca tụng là tâm tình của anh chị em giáo dân giáo xứ Hạc Châu trong suốt những ngày qua. Một tuần hồng ân đã diễn ra tại giáo xứ với biết bao niềm vui được trao gửi, những tâm tình được chia sẻ, những vết thương nơi tâm hồn được chữa lành qua các giờ chầu và bí tích hòa giải. Chắc hẳn mọi người đều cảm nhận được tình yêu và lòng bao dung của Thiên Chúa.
 
dsc02056

Được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật VIII thường niên lễ Chúa Ba Ngôi, anh chị em giáo dân coi những ngày qua là những ngày của niềm vui và ân sủng. Trong suốt tuần, anh chị em giáo dân đã tích cực cùng cha xứ Gioan Baotixita Trần Văn Vinh chuẩn bị mọi công việc cho tuần chầu bằng việc canh tân tâm hồn.
 
dsc02078

Đối với giáo xứ nhỏ bé Hạc Châu, tuần chầu còn là cơ hội để “trở về”, trở về với quê hương sau biết bao ngày tháng bôn ba xứ người, vì giáo xứ có hơn 800 nhân danh nhưng số giáo dân thường xuyên có mặt ở nhà chỉ còn khoảng 1/3. Vì thế, việc về tham dự tuần chầu là cơ hội trở về ẩn náu bên lòng thương xót Chúa và gia đình để được chữa lành những vết thương tâm hồn.
 
dsc02086

Thánh lễ khai mạc tuần chầu diễn ra lúc 17h45’ thứ Bảy, ngày 25/05/2024 do cha Giuse Phạm Ngọc Oanh - Giám đốc Cô nhi viện Thánh An chủ tế, cha giáo Giuse Vũ Thành Lâm, cha Phaolô Đinh Minh Lượng chánh xứ Phú Hương đồng tế. Trước đó lúc 17h00, giáo xứ đồng tiến hoa dâng lính Mẹ. Mọi tấm lòng đều hướng về Mẹ, dâng lên Mẹ tâm tình của những người con bé nhỏ, xin Mẹ luôn gìn giữ, chở che giáo xứ nhỏ bé thân thương này. Tiếp đến là cuộc rước kiệu Đức Mẹ và các thánh bổn mạng với sự tham dự của ban trống, ban kèn, quý chức, quý khách.
 
dsc02083

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng cộng đoàn giáo xứ nhân ngày khai mạc tuần chầu, đồng thời nêu bật những cố gắng của mọi người cho dịp tuần chầu, đặc biệt những thay đổi về nhiều mặt của giáo xứ. Hy vọng với việc phát triển không ngừng về cơ sở vật chất, giáo xứ Hạc Châu sẽ không ngừng lớn mạnh về Đức Tin - Đức Cậy và Đức Mến.
 
dsc02099

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, nhân ngày lễ Chúa Ba Ngôi cha Phaolô Đinh Minh Lượng đã giúp cho cộng đoàn hiện diện hiểu sâu sắc về màu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi. Một mu nhiệm huyền diệu, ba mà là một, một mà là ba. Ba Ngôi Thiên Chúa luôn hoạt động tích cực trong mỗi người. Bằng những ví dụ minh hoạ dễ hiểu cha Phaolô đã giúp cho cộng đoàn thêm lòng yêu mến Chúa Ba Ngôi...  
 
dsc02116
dsc02108

Kết thúc thánh lễ, cha chánh xứ Gioan Baotixita Trần Văn Vinh đại diện cộng đoàn cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý ban ngành, cộng đoàn đã giúp đỡ để thánh lễ khai mạc tuần chầu diễn ra một cách tốt đẹp và sốt sắng.

Tuần chầu cũng là dịp khởi công tái thiết lại toàn bộ nền khuôn viên thánh đường của giáo xứ, chuẩn bị đón chào các bạn trẻ trong toàn giáo hạt Bùi Chu về tham dự đại hội giới trẻ giáo hạt nhân ngày kính thánh quan thầy Đaminh Trần Duy Ninh tử đạo ngày 02/6/2024. Một giáo xứ nhỏ bé nhưng nhiều giáo xứ lớn cũng phải mơ ước, nhìn vào cơ sở vật chất đã, đang được hoàn thiện: Ngôi thánh đường nguy nga lộng lẫy khánh thành 2019, ngôi nhà giáo lý khánh thành 2020, ngôi nhà mục vụ khánh thành năm 2022 và công trình khuôn viên thánh đường đang được thi công, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2024.

 
dsc02167

Thánh lễ khai mạc hôm nay sẽ mở ra cơ hội tuyệt vời giúp anh chị em tín hữu nơi đây có những khoảng thời gian riêng tư để tâm sự, để chiêm ngắm và ẩn náu bên trái tim đầy yêu thương của Thiên Chúa “Trái tim Đức Chúa Giêsu là lò lửa mến hằng cháy” xin Thiên Chúa qua trái tim yêu thương của Ngài hằng che chở và bao bọc giáo phận Bùi Chu thân yêu của chúng con hôm nay và mãi mãi.
 
dsc02134

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay29,406
  • Tháng hiện tại822,523
  • Tổng lượt truy cập73,372,374
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây