Phú Hương: Thánh lễ kỷ niệm 48 năm linh mục

Chủ nhật - 09/06/2024 04:02  2537
Chiều thứ Năm ngày 06/06/2024 tại Giáo xứ Phú Hương, Cha cố Đaminh Ngô Văn Viễn cùng với quý Cha, quý Thầy trong gia đình linh tông và cộng đoàn giáo xứ hiệp lời cùng Cha cố Đaminh trong thánh lễ kỷ niệm 48 năm hồng ân Linh mục.
 
1 1

Mở đầu Thánh lễ, Cha cố Đaminh đã mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm về tình yêu: “Từ ngàn xưa, Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta, yêu thương mà tạo dựng, yêu thương mà cứu chuộc, yêu thương mà thánh hoá.” Cha cố Đaminh cũng mời gọi mọi người tiếp tục yêu thương và cầu nguyện cho ngài luôn trung thành với Chúa, trung thành với Giáo hội, trung thành với niềm tin, trung thành với chức vụ mà ngài đã lãnh nhận. Đồng thời, Cha cố mời gọi mọi người cầu nguyện cho ơn gọi linh mục, tu sĩ của Giáo hội, cách riêng với Giáo phận và ngay trong giáo xứ để các bạn trẻ biết lắng nghe, đáp lại tiếng Chúa kêu mời, dám hy sinh làm việc trong cánh đồng truyền giáo bao la bát ngát đang thiếu bóng thợ gặt lành nghề.

Trong bài giảng, Cha nghĩa tử Laurensô Đặng Xuân Tiến đã chia sẻ với các em Thiếu Nhi và cộng đoàn về lòng biết ơn. Sự biết ơn là một điều gì đó không thể thiếu đối với một con người. Như John Hery Jowett đã viết: “Sống vô ơn là một cuộc đời trống vắng tình yêu và không cảm xúc. Có hy vọng mà không có tri ân là sự thiếu hụt của một nhận thức tinh tế. Lòng tin mà thiếu niềm tri ân là một lòng tin không có nghị lực và dũng cảm. Tất cả những nhân đức bị tách biệt khỏi lòng biết ơn đều trở nên tàn tật khập khiễng trên con đường thiêng liêng.” Cha nghĩa tử Laurensô cũng giới thiệu với cộng đoàn về Cha cố Đaminh, tuy tuổi đã về chiều nhưng với thừa tác vụ Linh mục, ngài vẫn hăng say phụng vụ Chúa, phục vụ Giáo hội. Với câu châm ngôn: “Phục vụ trong yêu thương”, ngài không quản ngại công việc phục vụ. Nơi nào mời đến giải tội hay xứ nào mời đến dâng lễ với cộng đoàn thì ngài cũng sẵn sàng đi, đi để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Ngài đã dành cả một đời để dựng lên những ngôi nhà đặc biệt dành cho những mảnh đời khó khăn, không nơi nương thân. Thánh Phaolô nói rất rõ: “Bạn được gì mà không bởi ơn Chúa, nếu được bởi ơn Chúa tại sao lại tự hào về những gì mình đang có.”

 
img 2336

Trước khi ông chánh đại diện cho cộng đoàn giáo xứ có lời tri ân tới Cha cố Đaminh, Cha nghĩa tử Gioan Đỗ Duy Môn đã thay lời cho quý Cha, quý Thầy gửi đến Cha cố lời chúc mừng nhân ngày kỷ niệm 48 năm linh mục và cùng cầu chúc Cha cố luôn bình an, khoẻ mạnh, là cây cao bóng cả cho các con, các cháu noi theo mẫu gương của người mục tử nhân lành.

Tiếp đến, Cha cố Đaminh bày tỏ tâm tình, niềm tri ân đối với cộng đoàn giáo xứ Phú Hương. Sau Thánh lễ, ngài cũng gửi đến các em Thiếu Nhi những món quà đơn sơ. Ước mong qua Thánh Lễ tạ ơn, mỗi người sẽ luôn biết sống theo lời mời gọi của Thánh Phao-lô: “Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh” (1Tx 5,18). Để mỗi ngày sống trong cuộc đời từng người sẽ là một bài ca tạ ơn dâng lên Thiên Chúa.

 
img 2374

Thiết tưởng chúng ta nên nhìn lại một chút lịch sử các biến cố trong giáo phận Bùi Chu. Vào đêm mùng 05 rạng sáng ngày 06/06/1976 (lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống), Đức Cha Đaminh Lê Hữu Cung, Giám mục Giáo phận Bùi Chu đã đặt tay truyền chức, trao ban tác vụ Linh mục cho quý Cha Vinhsơn Đặng Ngọc Đường(U), Cha Đaminh Phan Văn Điển(U), Cha Micae Trần Minh Tiến(U), Cha Vinhsơn Nguyễn Tốt Nghiệp(U), Cha Vinhsơn Nguyễn Văn Vĩnh(U), Cha Vinhsơn Đinh Văn Mợi(U), Cha Đaminh Nguyễn Kim Tiến, Cha Giuse Ngô Văn Tiện, Cha Vinhsơn Vũ Đình Cống, Cha Vinhsơn Lê Văn Luật, Cha Đaminh Ngô Văn Viễn.
 
img 2378

Tác giả: Vincent Trịnh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay15,147
  • Tháng hiện tại620,905
  • Tổng lượt truy cập73,170,756
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây