Cửu niên kính nhớ cha cố Vinh sơn Trần Ngọc Bút

Thứ năm - 30/05/2024 09:55  1831
Lễ giỗ Cha cố Vinh sơn Trần Ngọc Bút, tại họ Hội Phú, xứ Thượng Trại (Văn Giáo)

Cha cố Vinh sơn đã ra đi về nhà Cha chín năm rồi, nhưng hình bóng người cha hiền từ, nụ cười thân thiện, đời sống thánh thiện của người mục tử, hiện thân của Đấng mục tử nhân lành luôn âm vang trong lòng nhiều người, đặc biệt tên tuổi, đời sống đạo hạnh của ngài luôn sống lòng con cháu linh tông huyết tộc, cũng như những xứ sở, những ai có cơ duyên được sống bên, ở cùng, được lãnh nhận các bí tích, phúc lành của Chúa qua ngài.
 
1 2

Trong những ngày qua, nhiều xứ sở nơi Cha cố mục vụ, tên ngài được nhắc đi nhắc lại nhiều lần qua các ý lễ, lời cầu nguyện, đặc biệt xứ Thức Hoá, nơi ngài gắn bó lâu dài, hay xứ Liêu Ngạn, nơi mục vụ cuối đời, cũng là nơi ngài an nghỉ, quý cha xứ và cộng đoàn đã hiệp nhớ dâng lễ giỗ, cầu nguyện cho ngài. Hôm nay, ngày 30/05, tại giáo họ Phú Văn, thuộc xứ Văn Giáo, nay thuộc chuẩn xứ Thượng Trại, thánh lễ giỗ cầu nguyện cho cha cố diễn ra lúc 9h30.
 
2 1

Rất đông thành phần tham dự thánh lễ: các cha con, cháu linh tông, huyết tộc, các cha quê hương, quý cha, quý thầy cùng họ hàng, cũng như đại diện một số ban hành giáo, nơi cha cố đã phục vụ.

Chủ tế thánh lễ và giảng lễ hôm nay là cha cố Giuse Phạm Xuân Thi. Trong tương quan Linh tông, tình huynh đệ linh mục, cha cố đã gắn bó, và có nhiều kỷ niệm với cha cố Vinhs ơn. Trong bài giảng, ngài gợi đi từ tên tuổi “Ngọc Bút”, cây bút cuộc đời! Cha cố Vinh sơn đã uốn nắn từng câu chữ trong các bài giảng, lời giảng luôn đi đôi với việc làm. Cha cố Vinh sơn đã sống một cuộc đời đẹp, khiêm tốn thánh thiện, một mục tử tốt lành, gương sáng cho hậu thế.

 
3 1

Xem quả thì biết cây, cha cố Giuse gợi lại những thành quả các xứ nơi cha cố Vinh sơn đã mục vụ, đặc biệt các linh mục, con cháu linh tông, là những hoa trái tươi tốt đang sinh hoa kết quả, tiếp nối tinh thân hy sinh phục vụ của cha cố. Từ đời sống thánh thiện tốt lành của cha cố Vinh sơn, cha cố Giuse xác tín với trái tim mục tử nhân từ, mẫu mực. Cha cố Vinh sơn đã hoàn thành sứ vụ cuộc đời đẹp lòng Chúa, sẽ thuộc số người được chúc phúc, sẽ có một chỗ trong Nhà Cha, nơi Đức Giêsu đã đi trước dọn cho, như lời Tin mừng vừa công bố.
 
6

Sau thánh lễ, quý cha cùng cộng đoàn về gia đình, nơi mảnh đất cha cố đã sinh ra và lớn lên. Trong tâm tình ngày giỗ, hình ảnh cha cố Vinh sơn lại sống động qua các câu chuyện đẹp các cha, những người thân trong gia đình kể lại. Cha đã ra đi gần một thập niên, nhưng hình bóng thánh thiện thân tình của người mục tử vẫn luôn sống trong lòng các tín hữu và người thân của cha. Nguyện mong cha cố đã được hợp hoan cùng Đức Mẹ và các thánh hưởng phúc nơi Nhà Cha, sớm hôm cầu nguyện xin Chúa chúng lành cho chúng ta.

Tác giả: Tiên sắc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay29,262
  • Tháng hiện tại822,379
  • Tổng lượt truy cập73,372,230
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây