Lễ tạ ơn mừng Tân linh mục Phêrô Trịnh Văn Chinh

Thứ ba - 14/05/2024 11:26  2499
Hôm nay, thứ 3 ngày 07/05/2024 Cộng đoàn giáo họ Lục Thủy - giáo xứ Phú Thọ hân hoan cùng với cha mới Phêrô Trịnh Văn Chinh dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa, tri ân quý đấng bậc, cầu nguyện cho ông bà tổ tiên, cho người còn sống cũng như đã qua đời trong giáo họ, giáo xứ.
 
dkk01273

Thánh Lễ được cử hành trọng thể tại nhà thờ giáo họ Lục Thủy lúc 9h15. Trước Thánh lễ, quý đoàn hội, quý ông bà cố, quý ân thân nhân, đón đoàn lễ nghi từ trung tâm mục vụ ra nhà thờ rất long trọng.

Thánh lễ do Tân linh mục chủ tế, quý cha quản hạt, quý cha giáo, quý cha trong và ngoài giáo phận đồng tế. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý ân thân nhân xa gần và quý cộng đoàn.

 
dkk01283

Mở đầu Thánh lễ, tân Linh mục nói lên tâm tình tạ ơn Chúa, cha kêu mời quý cha và cộng đoàn cùng dâng lời tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho Đức cha Cố Giuse, quý cha giáo, quý ông bà tổ tiên, quý ân thân nhân còn sống cũng như đã qua đời. 
 
dsc 6595

Phần chia sẻ lời Chúa, cha giáo cha nghĩa phụ Giuse Vũ Ngọc Tứ dựa vào lời Chúa trong sách tiên tri Gieremia để áp dụng vào đời sống và sứ vụ của cha mới. Chúa biết cha từ trong dạ mẹ, Chúa biết cha nhiều giới hạn, nhưng Chúa vẫn yêu thương chọn cha làm linh mục của Chúa. Linh mục là quà tặng của Thiên Chúa ban cho dân Chúa và để cha trở thành người tặng quà cho dân qua đời sống, qua các bí tích. Cha còn cầu xin cho các cha mới luôn ý thức rằng Chúa chọn các cha vì dân chứ không phải vì cha bởi vì dân đã có trước và để qua cha dân đến gần Chúa hơn, cùng cha đi tới cùng đường tiến về quê trời.
 
dsc 6675

Thánh Lễ nối tiếp với lời cầu nguyện tín hữu cho tân linh mục hăng hái loan báo Tin mừng và trở nên linh mục như lòng Chúa mong ước. Sau đó là phần dâng lễ vật và phục vụ Thánh Thể. 
 
dsc 6761

Trước khi kết thúc Thánh l, một vị đại diện giáo họ Lục Thủy dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân quý cha, cảm ơn sự hiện diện quý thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân, quý cộng đoàn và chúc mừng cha mới, đồng thời dâng những lẵng hoa tươi lên cha mới và quý cha.
 
dsc 6799
dsc 6849
dsc 6853

Tiếp đến, cha mới Phêrô Trịnh Văn Chinh dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân Đức Cha Tôma, Đức Cha cố Giuse Hoàng văn Tiệm, quý cha giáo, quý cha nghĩa phụ, quý cha cố, quý cha, quý thầy cô giáo, quý thầy, quý dì, quý chức, quý ân thân nhân, quý chức, và toàn thể cộng đoàn. Cha cũng xin mọi người tiếp tục yêu thương cầu nguyện và nâng đỡ cha để cha chu toàn sứ mạng Chúa trao phó.
 
dsc 6892

Sau Thánh l, quý cha cùng quý khách mời chung chia niềm vui tạ ơn với tân linh mục và gia đình ông bà cố bữa tiệc mừng tại khuôn viên nhà thờ giáo họ.
 
dsc7899

Tác giả: TT hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay29,220
  • Tháng hiện tại822,337
  • Tổng lượt truy cập73,372,188
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây