Gx. Bùi Chu: Thánh lễ nhận nhiệm sở mới

Thứ ba - 11/06/2024 07:59  5164
Vào lúc 9 giờ 15 thứ Hai, ngày 10 tháng 06 năm 2024 tại giáo xứ chính toà Bùi Chu đã diễn ra thánh lễ nhận nhiệm sở mới của cha Giuse Đỗ Văn Thực. Trước đó là cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của hội trống, hội kèn, quý tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ đền thánh Ninh Cường, giáo xứ chính toà Bùi Chu, quý ân thân nhân của cha tân chánh xứ.
 
dsc02481

Được biết cha Giuse Đỗ Văn Thực đã phục vụ tại giáo xứ đền thánh Ninh Cường gần 7 năm hôm nay chia tay cha có một số người tiễn cha về xứ mới.

Cùng tâm trạng ấy, hôm qua Chúa Nhật, ngày 09/06/2024, giáo xứ chính toà Bùi Chu đã bùi ngùi tiễn cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Văn Giang về Toà giám mục Bùi Chu sau 19 năm phục vụ giáo xứ.

Đúng 08 giờ 30’ đoàn đón cha chánh xứ Giuse Đỗ Văn Thực và cha phó xứ 2 Vinhsơn Nguyễn Văn Tam về đến ngôi nhà tạm của giáo xứ. Quý cha đã cầu nguyện trước Thánh Thể, dâng phó giáo xứ trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.

 
dsc02482

Cha Giuse Trần Quốc Tuyến - quản hạt Bùi Chu, chánh xứ Kiên Lao chủ tế, quý cha giáo, quý quản hạt, quý cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, cùng cộng đoàn sốt sắng tham dự để cầu nguyện cho quý cha.

Mở đầu thánh lễ, cha Quản hạt Giuse đã nêu bật ý nghĩa của thánh lễ: "Hôm nay, cộng đoàn chúng ta quy tụ nhau về ngôi nhà tạm bên cạnh ngôi nhà thờ chính toà Bùi Chu đang được xây dựng để tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành Chúa đã ban cho giáo phận, cách riêng cho giáo xứ chính toà này. Ngày hôm qua Đức cha đã chấp thuận cho cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang nghỉ công việc mục vụ giáo xứ chính toà và hôm nay, giáo xứ chúng ta đón một cha xứ mới vừa to, vừa khoẻ là cha Giuse Đỗ Văn Thực…”.

 
dsc02530

Tiếp đến, cha Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng công bố văn thư bổ nhiệm của Đức cha Tôma, cha tân chánh xứ tiến đến trước bàn thờ tuyên xưng Đức Tin, hứa trung thành với Đức Kitô và Giáo hội, hết lòng phục vụ giáo xứ đã được trao phó.
 
dsc02514

Trong bài giảng, cha xứ Phạm Pháo Giuse Phạm Văn Hy đã giúp cho cộng đoàn hiểu được vai trò của một cha xứ: “Linh mục là một người của Thiên Chúa, được Thiên Chúa sai đến với đoàn chiên. Người tín hữu cả cuộc đời gắn kết với linh mục, từ khi sinh ra cho đến khi chết. Ngay cả khi đã chết vẫn cần đến linh mục dâng lễ cầu nguyện. Vì thế, cuộc đời Kitô hữu không thể thiếu vắng linh mục…”

 
dsc02530

Theo thư bổ nhiệm của Đức cha, cha xứ có chức năng quản trị, thánh hóa và giảng dạy. Vì thế, cha mời gọi cộng đoàn giáo xứ vâng phục, đón nhận, cộng tác, giúp đỡ cha xứ mới xây dựng giáo xứ ngày một tăng trưởng về đức tin, đức cậy và đức mến.

Trước khi kết thúc thánh lễ, quý cha trong giáo hạt Bùi Chu dâng lên cha xứ Giuse và cha phó xứ Vinh sơn để chúc mừng hai cha gia nhập đoàn linh mục giáo hạt. Một vị đại diện giáo xứ chúc mừng cha tân chánh xứ, cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, ban ngành, đoàn hội và quý cộng đoàn. Tình yêu mến của nhiều người dành cho cha xứ mới được thể hiện qua những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng cha Giuse.  
 
dsc02543

Trong ngày trọng đại này và ý thức được thân phận mỏng dòn, yếu đuối của kiếp người, cha Giuse tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn hiện diện. Cha cũng ước muốn được cộng đoàn giáo xứ đón nhận và cộng tác với cha để xây dựng giáo xứ.
 
dsc02546

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

 Tags: thứ hai
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay15,139
  • Tháng hiện tại620,897
  • Tổng lượt truy cập73,170,748
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây