Giáo xứ Báo Đáp chầu Thánh Thể

Thứ hai - 03/06/2024 13:46  2706
Ngày 02/6/2024 - Chúa nhật IX thường niên, Giáo Xứ Báo Đáp đã long trọng cử hành Lễ Mình và Máu Thánh Chúa. Thật ý nghĩa khi đây là ngày Giáo xứ mừng tước hiệu Đền Thánh và thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể. Niềm vui được nhân lên vì trong Thánh lễ chính tiệc, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu đã ban Bí tích Thêm sức cho 116 em Thiếu nhi (86 em thuộc Giáo Xứ Báo Đáp, 29 em thuộc Giáo Xứ Lã Điền, 1 em thuộc Giáo Xứ Hồng Quang).
 
1

Đức cha Tôma chủ tế, Quý cha Cố, Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha Giáo, Quý Cha trong ngoài giáo hạt, Quý Cha quê hương, Quý cha đã phục vụ tại Giáo xứ. đồng tế. Tham dự Thánh lễ gồm Quý Thầy, Quý Sơ đại diện các hội dòng, Quý ban ngành, đoàn hội, và đông đảo bà con giáo dân Giáo xứ Đền Thánh.
 
2

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Tôma nói lên sự hiện diện của cộng đoàn trong việc bày tỏ lòng sùng kính yêu mến Phép cực trọng, là Bí Tích Tình Yêu, Chúa ở với chúng ta, cũng như chính Chúa trở nên của ăn của uống nuôi dưỡng nhân loại.
 
4 3

Khởi đi từ bài Tin Mừng theo Thánh Mac-cô, Đức Cha diễn giải việc Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể, biến bánh trở nên thịt mình, biến rượu trở nên máu mình, để nuôi dưỡng các tín hữu trên hành trình dương thế. Chẳng có một vị sáng lập tôn giáo nào lại có một sáng kiến tuyệt vời như Đức Giêsu, Đấng đã yêu thương thí mạng sống vì chúng ta, để cho chúng ta được cứu độ và nhất là cho đoàn chiên của Người được sống và sống dồi dào.
 
5

Sau bài giảng là nghi thức ban bí tích Thêm Sức. Cha Quản Hạt Gioakim Nguyễn Văn Tường giới thiệu với Đức cha về các em sắp lãnh nhận. Nghi thức đặt tay và việc xức Dầu Thánh trên các em đã giúp cho các em đón nhận hữu hiệu 7 ơn Chúa Thánh Thần, và trở nên giống Chúa Kitô hơn.
 
9

Sau Thánh Lễ, ông Chánh xứ Đaminh Nguyễn Văn Chu, đại diện quý phụ huynh và 116 em thuộc 3 giáo xứ lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay, đã nói lên tâm tình biết ơn với Đức Cha, Quý Cha, cộng đoàn và quý khách vì niềm vui 3 trong 1, ông cũng xin quý đấng bậc và cộng đoàn cùng cầu nguyện cho các công trình phúc lợi của Giáo xứ để có thể tổ chức thuận lợi hơn trong các dịp Lễ lớn.
 
10

Thánh lễ kết thúc, Đức Cha và Quý Cha chụp hình chung với các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể ban tràn đầy hồng ân trên Đức Cha, Quý Cha, Quý Thầy, Quý Dì, cùng toàn thể cộng đoàn và xin Chúa Thánh Thần luôn đốt cháy ngọn lửa tình yêu trong lòng các em Thiếu nhi được lãnh nhận 7 ơn Chúa Thánh Thần hôm nay.
 
11
12
13

Tác giả: Ban Giáo Lý Báo Đáp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay15,180
  • Tháng hiện tại620,938
  • Tổng lượt truy cập73,170,789
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây