Giáo xứ Tương Nam đón cha Tân chánh xứ

Thứ tư - 12/06/2024 21:30  4270
Thứ Ba ngày 11/06/2024, cộng đoàn giáo xứ đã bùi ngùi đưa tiễn cha cựu xứ Giuse Lê Thành Tâm đi nhận nhiệm sở Ninh. Thứ Tư ngày 12/06/2024, giáo xứ Tương Nam đã tới giáo xứ Tân Lý đón cha chánh xứ mới Giuse Phạm Đức Tiến (Quyến). Tuy trên cùng một cung đường đưa và đón, nhưng hai cảm xúc trái nhau, nhưng tựu chung vẫn là tạ ơn và biết ơn cha cựu chánh xứ và tân chánh xứ.
 
03

Khi cộng đoàn giáo xứ đã tề tự đông đủ tại ngôi thánh đường giáo xứ, đúng 08h45 đoàn xe đón cha Giuse về tới Tương Nam. Đầu tiên cha tân chánh xứ viếng đài các đấng Tử đạo và phần mộ hai Cha tiền nhiệm. Tiếp theo, cha vào nhà thờ viếng Thánh Thể, chào cộng đoàn. Tiễn cha Giuse tới nhiệm sở mới tân có quý viên chức giáo xứ Tân Lý, giáo xứ Quần Cống quê hương của cha.
 
05

Thánh lễ Tạ ơn được cử hành lúc 09h15 do Cha quản hạt Tương Nam Đaminh Đinh Xuân Cảnh chủ tế, 35 đồng tế, và khá đông giáo dân sốt sắng tham dự để cầu nguyện cho cha.
 
07

Mở đầu là nghi thức nhận xứ của Cha Giuse. Cha quản hạt Đaminh mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa. Sau đó, cha trân trọng giới thiệu cha tân chánh xứ Giuse Phạm Đức Tiến với toàn thể cộng đoàn. Ngài cũng giới thiệu giáo xứ Tương Nam cho quý Cha và quý khách: “Tương Nam là giáo xứ vốn có bề dày lịch sử, là xứ đứng đầu hạt, nơi mà có nhiều đấng anh hùng tử đạo nhất giáo phận với con số 175 vị, riêng họ nhà xứ 125 vị”. Tiếp theo, cha Giuse Phạm Văn Quý chánh xứ Nam Lạng, thư ký giáo hạt công bố văn thư bổ nhiệm của Đức cha giáo phận. Qua văn thư bổ nhiệm, giáo xứ Tương Nam từ đây chính thức nhận cha tân chánh xứ Giuse.
 
09

Sau bài Tin mừng theo Thánh Marco mà cha tân chánh xứ công bố là bài giảng của cha giáo Giuse Trần Thiện Tĩnh. Qua bài giảng, cha giáo giúp cho cộng đoàn hiểu được trách nhiện của cha xứ với cộng đoàn và cộng đoàn với cha xứ.
 
10 1

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý đấng bậc đã yêu thương giáo xứ và cha tân chánh xứ. Mọi tâm tư tình cảm được gói ghém qua các lẵng hoa tươi thắm. Cha Tân chánh xứ Giuse đã đáp từ bằng việc dần lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý đấng bậc và tất cả những ai đã giúp đỡ cha trong hành trình ơn gọi dâng hiến và cuộc đời linh mục.
 
12 1
13 1
14
15

Tác giả: TT giáo xứ Tương Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay16,473
  • Tháng hiện tại622,231
  • Tổng lượt truy cập73,172,082
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây