Truyền thông Đại Đồng, Thức Hoá mừng bổn mạng

Thứ bảy - 15/06/2024 04:57  532
Truyền thông Đại Đồng – Thức Hoá long trọng mừng lễ An-tôn, quan thầy vào lúc 06g tối thứ Năm, ngày 13/06/2024 tại giáo xứ Hoành Nhị, giáo hạt Thức Hoá.
 
img 4054

Cha trưởng ban Truyền thông giáo phận chủ tế và giảng lễ, cha quản hạt Đại Đồng, cha đặc trách Truyền thông giáo hạt Thức Hoá, và cha phụ trách kĩ thuật web của giáo phận đồng tế, anh chị em làm truyền thông cho hai giáo hạt, người thân, bạn bè và khá đông giáo dân của giáo xứ Hoành Nhị sốt sắng tham dự.
 
img 4072

Mở đầu thánh lễ, cha trưởng ban Truyền thông chúc mừng quan thầy gia đình Truyền thông hai giáo hạt, mời gọi anh chị em tích cực làm truyền thông hơn nữa cho giáo hạt nói riêng và cho giáo phận nói chung, đồng thời cha tha thiết mời gọi mọi người hỗ trợ, động viên, khích lệ anh chị em tiếp tục đóng góp phần mình cho truyền thông giáo hạt cũng như giáo phận. Cha không quên cầu nguyện cho anh chị em, cho thân nhân, ân nhân của truyền thông…

Trong bài giảng, cha gợi lại mẫu gương của thánh An-tôn cho mọi tín hữu: dùng tài giảng thuyết để loan báo Tin mừng và giới thiệu Chúa Giêsu cho người khác, dùng chính lòng bác ái để minh chứng cho lời rao giảng và Tin mừng yêu thương. Từ đó, cha áp dụng cho anh em làm truyền thông: nhiệt thành dùng khả năng và những phương tiện truyền thông hiện đại để lan toả Tin mừng yêu thương đến mọi người, làm truyền thông dựa trên nền tảng yêu thương. Thiên Chúa là tình yêu, Đức Giêsu là hiện thân của tình yêu Thiên Chúa ở giữa nhân loại. Ngài không những dạy yêu thương mà còn làm gương sáng về tình yêu: làm tất cả vì yêu, yêu đến cùng, đến hy sinh mạng sống cho người mình yêu. Không những rút ra bài học áp dụng cho những người làm truyền thông, cha còn đưa ra những bài học cụ thể cho cộng đoàn: yêu thương người nghèo khổ, dấn thân giới thiệu Chúa cho tha nhân bằng đời sống bác ái… Sau bài giảng, thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

 
img 4334
img 4381

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho Truyền thông hai giáo hạt tạ ơn Chúa, tri ân quý cha, cám ơn cộng đoàn. Ai nấy đều phấn khởi vì có ngày bổn mạng thật vui tươi ý nghĩa qua thánh lễ trang trọng, sốt sắng, bài giảng sống động, gần gũi, dễ áp dụng. Sau thánh lễ, anh chị em làm truyền thông hai giáo hạt, đại diện truyền thông giáo phận và các giáo hạt khác, quý khách, ban hành giáo… ở lại chia sẻ niềm vui với gia đình Truyền thông hai giáo hạt trong bữa an thân mật tại khuôn viên thánh đường.
 
img 4425

Truyền thông là một trong những công việc hết sức quan trọng trong thế giới hiện đại, thế giới kĩ thuật số. Người ta vẫn nói đùa “Năm được truyền thông là nắm được thế giới”. Mỗi dịp như thế là mỗi dịp anh chị em được nhắc nhở ý thức sử dụng tối đa phương tiện và khả năng truyền thông để phát triển bản thân và giới thiệu Chúa, giáo hội cho tha nhân bằng những video đẹp, hình ảnh sống động, bài viết chất lượng…

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay16,447
  • Tháng hiện tại622,205
  • Tổng lượt truy cập73,172,056
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây