Kiên Lao: 226 thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm sức

Chủ nhật - 02/06/2024 10:38  2523
“Xin sai Thánh Thần Chúa đến để Ngài canh tân bộ mặt Trái Đất này.”

Thứ Bảy ngày 1/6/2024 là một ngày đặc biệt và tràn đầy hồng ân đối với 221 em thiếu nhi thuộc Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao, 2 em giáo xứ Thánh Danh, 1 em  giáo xứ Xuân Dương và 2 đệ tử dòng Mến Thánh Giá vì các em đã được Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu – Giám mục Giáo phận Bùi Chu chủ tế Thánh lễ và ban bí tích Thêm Sức.
 
dsc02165

Ngay từ 8h00 sáng, các em đã có mặt đông đủ để chuẩn bị chào đón vị cha chung của Giáo phận. Niềm vui ngày hồng phúc thể hiện rõ trên từng gương mặt rạng rỡ, tươi vui của các em, bố mẹ đỡ đầu và các bậc phụ huynh.

Đúng 9h00, đoàn rước bắt đầu di chuyển từ Trung tâm Mục vụ ra nhà thờ để hiệp dâng thánh lễ ban bí tích Thêm sức, xin ơn Chúa Thánh Thần và cầu nguyện cách đặc biệt cho các em.

Đức Cha Tôma chủ tế, Cha xứ và quý Cha đã và đang giúp đoàn thiếu nhi đồng tế, quý nam nữ tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa sốt sắng tham dự.

 
img 0139

Trong bài giảng, Đức Cha Tôma đã nhắc lại thời khắc Chúa Thánh Thần hiện xuống và hoạt động trên các Tông đồ. Ngài nhấn mạnh với các em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm sức: “Điều quan trọng và cần thiết nhất đó là chúng con biết gìn giữ và kính trọng 7 ơn Chúa Thánh Thần không chỉ 10 năm hay 20 năm, nhưng trong suốt cuộc đời chúng con.”

Bên cạnh đó, Đức Cha Tôma không quên nhắn nhủ các em: “Với 7 ơn Chúa Thánh Thần, chúng con hãy can đảm, mạnh mẽ, nghe theo tiếng nói của Chúa Thánh Thần, tuân giữ các điều răn của Chúa và Hội Thánh, tránh xa dịp tội, giữ tâm hồn trong sạch và nhất là bảo vệ hồng ân Chúa Thánh Thần tràn đầy trong tâm hồn chúng con. Chúng con hãy tập siêng năng cầu xin với Chúa Thánh Thần”.

 
img 0118

Ngay sau bài giảng, các em chuẩn bị được lãnh nhận bí tích sốt sắng lặp lại lời tuyên xưng đức tin và trang nghiêm tiến lên để được Đức Cha xức dầu ban ơn Chúa Thánh Thần.
 
dsc02548 1

Trước khi kết thúc Thánh lễ, các em thiếu nhi đại diện bày tỏ tâm tình tri ân và tặng hoa Đức Cha Tôma, quý cha đồng tế, quý thầy, quý Hội đồng Mục vụ, các anh chị giáo lý viên, cùng toàn thể cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho các em trong ngày hồng phúc hôm nay.
 
img 0585

Thánh lễ kết thúc với phép lành trọng thể từ Đức Cha Tôma giáo phận. Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn phúc lành trên các em và mỗi người chúng ta, để mỗi người biết can đảm tuyên xưng và sống niềm tin của mình giữa đời, hầu mai sau được hưởng niềm hoan lạc trong Nước của Ngài. Amen.
 
dsc03029

Tác giả: Phaolo Thông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay29,417
  • Tháng hiện tại822,534
  • Tổng lượt truy cập73,372,385
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây