Gx. Thánh Thể khánh thành nhà Giáo lý và Thêm Sức

Thứ sáu - 17/05/2024 08:59  2225
Hầu hết các giáo xứ trong giáo phận Bùi Chu, không lớn thì nhỏ, đều có nhà giáo lý. Giáo xứ Thánh Thể cũng có 2 nhà giáo lý cấp 4, được xây dựng từ năm 1993 không đủ cho nhu cầu giảng dạy giáo lý cho thiếu nhi. Nay giáo xứ và cha xứ Phaolo Đinh Quang Tiến đã xây dựng được nhà giáo lý mới khang trang, to đẹp, mang tên rất đặc biệt: Trường giáo lý thánh Carlo Acutis.
 

Hội trống lớn giáo xứ đón đoàn lễ nghi trong ngày khánh thành trường giáo lý

Cha xứ và giáo xứ đã lấy tấm gương thánh Carlo cho ngôi trường giáo lý. Đây là một vị thánh trẻ, 15 tuổi có lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và Mẹ Maria. Thánh Carlo là một game thủ, một thiên tài máy tính, nhưng thánh nhân đã dùng mạng Internet – một phương tiện truyền thông hiện đại ngày nay – để cổ võ lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể cho mọi người, nhất là cho giới trẻ.
 

Để tạ ơn Chúa và thể hiện niềm vui mừng hân hoan trong ngày khánh thành trường giáo lý, tối hôm trước giáo xứ đã tổ chức đêm “Hoan ca tạ ơn”. Tất cả các tiết mục đều do các hội đoàn, các bạn trẻ và thiếu nhi giáo xứ đảm nhận. Tuy chỉ là cây nhà lá vườn, nhưng mọi người đều chung chia niềm hạnh phúc trong tình yêu Thiên Chúa dành cho giáo xứ.

Khi chọn đặt tượng thánh Carlo trước trường giáo lý, cha Phaolo cùng bà con giáo dân coi đây là một mẫu gương sáng ngời, để mọi con dân giáo xứ noi theo. Một trong những câu nói hay nhất mà thánh Carlo đã nói: “Lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể. Đường cao tốc dẫn tới Thiền Đàng” sẽ khơi lên nơi thiếu nhi lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể.

 

Chúa Nhật ngày mồng 5/5/2024 vừa qua, giáo xứ được đón Đức Cha giáo phận, quí cha trong ngoài giáo hạt, quí cha quê hương, quí ân thân nhân xa gần đã về cắt băng khánh thành trường giáo lý và dâng thánh lễ trọng thể tạ ơn Thiên Chúa.
 


Thật là một ngày vui mừng và trọng đại của giáo xứ. Trước khi cắt băng khánh thành và làm phép, ông trương Tân – Trưởng ban kiết thiết và cha xứ đã nói lên mục đích việc xây dựng ngôi trường này. Đây là phương tiện cần thiết, để con em giáo xứ hằng tuần tới đây học hỏi kiến thức để làm người, học hỏi kinh văn giáo lý để làm con Chúa, để thăng tiến đức tin và đời sống đạo.
 

Lồng trong niềm vui của thánh lễ tạ ơn, khánh thành trường giáo lý, Đức Cha còn ban bí tích Thêm Sức cho 90 các em trong giáo xứ. Trong bài giảng, Đức Cha đã nhấn mạnh: ngôi trường chỉ là cơ sở vật chất, còn con người mới là quan trọng. Có ngôi trường giáo lý mới là cần thiết, nhưng quan trọng hơn là từ nay các em trong giáo xứ phải biết siêng năng đến đây học giáo lý, học kinh văn và học cách giao tiếp trong tương quan với mọi người thì đời sống đạo mới được thăng tiến.
 
image 20240517195912 4

Trước khi kết thúc thánh lễ, hai ông trùm giáo xứ và vị đại diện đồng hương ở Sài Gòn, đã đại diện cho giáo xứ và các em lớp Thêm Sức, dâng lời tri ân và dâng những lẵng hoa tươi thắm lên Đức Cha giáo phận, quí cha, quí tu sỹ nam nữ, quí ân thân nhân, quí khách xa gần, đã về dâng thánh lễ tạ ơn Chúa, cầu nguyện và chia sẻ niềm vui với giáo xứ nhân ngày trọng đại này.

Ông trùm cũng cảm ơn sự hy sinh cộng tác đóng góp tiền bạc, công sức của tất cả bà con trong giáo xứ, của các hội đoàn, từng gia đình, anh chị quê hương sống ở Hà Nội, Sài gòn, hải ngoại, gia đình anh chị Chỉnh và anh chị Chính – hãng sơn Vạn Lộc ở Sài Gòn. Sau thánh lễ, Đức Cha và mọi người cùng ở lại chung vui tiệc mừng với gia đình giáo xứ tại TTMV.

Tác giả: TT. xứ Thánh Thể

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay29,307
  • Tháng hiện tại822,424
  • Tổng lượt truy cập73,372,275
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây