Kiên Lao: 213 thiếu nhi được rước lễ lần đầu

Thứ bảy - 25/05/2024 18:49  2515
Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao long trọng tổ chức Thánh lễ để trao Mình Thánh Chúa lần đầu cho 213 em thiếu nhi vào Thứ Năm, ngày 23/05/2024.
 
dsc01011

Cha mới Giuse Nguyễn Văn Hòa chủ tế, cha xứ và quý cha khách đồng tế, quý thầy, quý sơ cùng toàn thể Cộng đoàn Giáo xứ sốt sắng tham dự để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các em thiếu nhi.
 
img 9430

Đúng 18h15, các em thiếu nhi đã y phục chỉnh cùng nến sáng trên tay, trang nghiêm cùng đoàn rước từ sân Trung tâm mục vụ tiến ra nhà thờ, giữa niềm vui hân hoan rạng rỡ trên khuôn mặt.
 
dsc01052

Mở đầu Thánh lễ, Cha Giu-se mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho các em được rước Chúa lần đầu ngày hôm nay.
 
Trong phần bài giảng, Cha Phaolô Nguyễn Văn Hợp nhắc lại khung cảnh khi Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể. Ngài nói:  Đức Giêsu đã trở nên của ăn thức uống cho chúng ta qua bí tích Thánh Thể. Điều đó nói đến tình yêu tự hủy, tình yêu nuôi dưỡng của Chúa dành cho chúng ta. Cha còn nhắc nhở các em chiến đấu với tội lỗi, xa lánh dịp tội để giữ tâm hồn trong sạch đón rước Chúa mỗi khi tham dự Thánh lễ, yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể hơn qua việc đi lễ, đi khấn hay bất kì lúc nào có dịp. 
 
img 9777

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một thiếu nhi đại diện cám ơn Cha xứ Giu-se, quý Cha đồng tế, quý thầy, quý sơ, các bậc phụ huynh, các anh chị giáo lý viên đã sát cánh cùng các em trong thời gian qua. Được biết để có được ngày hồng phúc này, các em đã trải qua thời gian trau dồi cả tri thức lẫn đức tin dưới sự hướng dẫn của quý Cha, quý thầy, quý dì và các anh chị em giáo lý viên trong xứ. Ngoài ra, quý phụ huynh luôn đôn đốc và thúc dục các em chăm chỉ học giáo lý và tham dự Thánh lễ mỗi ngày.

Sau lời cảm ơn, các em đại diện cho 213 em thiếu nhi được Rước Lễ dâng lên Cha xứ, quý Cha những bông hoa tươi thắm để bày tỏ tấm lòng tri ân.

 
img 9797

Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn phúc lành xuống trên các em thiếu nhi, để các em có thể trưởng thành hơn trong đức tin nhờ bí tích Thánh Thể, hầu trở nên những tông đồ nhỏ cho cánh đồng truyền giáo của Giáo hội hôm nay và mai sau. 
 
in 16 cai

Tác giả: GLV. Kiên Lao

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay14,172
  • Tháng hiện tại599,548
  • Tổng lượt truy cập73,149,399
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây