Tây Mỹ: Thánh lễ Thêm sức cho 123 thiếu nhi

Thứ sáu - 21/06/2024 10:19  1526
Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 96 thiếu nhi giáo xứ Ninh Mỹ và 27 thiếu nhi giáo xứ An Cư được cử hành lúc 09g15 tại nhà thờ giáo họ Tây Mỹ, giáo xứ Ninh Mỹ. Đối với giáo họ Tây Mỹ, đây là ngày ghi dấu ấn lịch sử vì lần đầu tiên Đức cha giáo phận về cử hành thánh lễ và ban bí tích Thêm sức cho thiếu nhi.
 
1

Đức cha chủ tế, giảng lễ, ban bí tích Thêm sức, cha quản hạt Tứ Trùng, cha xứ An Cư và một số cha khác đồng tế, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, và khá đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện đặc biệt cho các em.
 
4

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho các đấng bậc, cầu nguyện cho ân nhân, thân nhân của giáo họ, cầu nguyện cho các thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Thêm sức. Đặc biệt hơn cả là Đức cha mời gọi cộng đoàn câu nguyện cho cha Tôma Aquino Vũ Đức Thiên quay trở về với giáo phận, hiệp thông trọn vẹn với Hội thánh, với giáo phận và với Đức giám mục.
 
5 1

Trong bài giảng, Đức cha nhấn mạnh tới bí tích Thêm sức, tới Chúa Thánh Thần, tới những ân huệ mà các thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm sức sẽ lãnh nhận. Từ đó, Đức cha mời gọi các em sống đức tin trưởng thành dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần để làm chứng nhân cho Chúa giữa cuộc đời. Đức cha cũng nhắc nhở các cha mẹ và người đỡ đầu cộng tác với cha xứ, với ban giáo lý của giáo xứ để tiếp tục bỗi dưỡng giáo lý và kinh nghiệm sống đức tin cho các em.
 
6

Sau bài giảng, Đức cha cử hành bí tích Thêm sức cho các em. Phần chính yếu của bí tích Thêm sức chính là việc đặt tay trao ban Thánh Thần và việc xức dầu ghi ấn tín Chúa Thánh Thần không thể phai nhoà trong tâm hồn các em được lãnh nhận bí tích Thêm sức.
 
7

Trước khi kết thúc thánh lễ, một thiếu nhi đại diện cho các bạn, cho giáo họ tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha, cám ơn phụ huynh, bố mẹ đỡ đầu, ban hành giáo, ban giáo lý, và các anh chi giáo lý viên. Em cũng không quên hứa với Chúa, với cộng đoàn sẽ sống tốt để không phụ lòng Chúa và những người hữu trách. Một em đại diện dâng lên Đức cha lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn.

Một lần nữa Đức cha nhắn nhủ các em, đặc biệt Đức cha mời các em tiếp tục học giáo lý, siêng năng cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, nuôi dưỡng khao khát dâng mình cho Chúa trong đời sống tu trì, để sau này có thể làm tông đồ cho Chúa cách hiệu quả hơn.

Sau thánh lễ, Đức cha ở lại chụp hình lưu niệm chung với các em được lãnh nhận bí tích Thêm sức. Với các em, đây là ngày đặc biệt và tràn đầy niềm vui vì các em được lãnh nhận bí tích Thêm sức và tràn đầy những ân huệ của Chúa Thánh Thần.

 
9

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay20,126
  • Tháng hiện tại877,442
  • Tổng lượt truy cập73,427,293
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây