Các Thánh lễ và giờ cầu nguyện cho cha Phêrô

Thứ ba - 25/06/2024 21:58  1597
Sáng thứ 3 ngày 25 tháng 6 năm 2024, nhận được tin báo buồn từ Tòa Giám mục Bùi Chu Cha cố Phêrô đã về bên Chúa. Các hội đoàn, các giáo xứ khắp trong và ngoài giáo phận về bên linh cữu cha để cầu nguyện cho cha và tham dự các Thánh lễ cầu nguyện cho cha.
 
dsc 0035

Mở đầu là Thánh lễ lúc 5h00 sáng do Cha Giuse Nguyễn Văn Chuyển quản hạt, chánh xứ cử hành, toàn thể cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ Đền thánh Đại Đồng tham dự.

Tiếp đến, Thánh Lễ của cộng đoàn giáo xứ Thuận Thành diễn ra vào lúc 7h00 do cha Giuse Phạm Văn Kích cử hành để cầu nguyện và tri ân cha cố trong quá trình cha coi sóc giáo hạt.

 
dsc 0082

Vào lúc 8h00 cộng đoàn giáo xứ An Lãng và Nam Lạng nơi cha cố coi sóc từ năm 2006- 2012 cùng cha xứ dâng lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho Cha cố trong tâm tình biết ơn cha vì những kết quả mục vụ cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần mà cha cố đã mang lại cho giáo xứ.

Ngày sau đó là Thánh lễ do cha Giuse Trần Quốc Tuyến chủ tế cho cộng đoàn giáo xứ Kiên Lao, các cha trong giáo xứ Kiên Lao và các cha trong giáo phận đồng tế, và đông đảo giáo dân trong giáo hạt sốt sắng tham dự. Trong bài giảng, cha phó giáo xứ Kiên Lao nhắc lại lời cha cố: “Chúng tôi là những linh mục, thiên chức linh mục thì cao cả, nhưng lại chứa đựng trong những bình sành dễ vỡ. Vậy tôi xin quý ông bà anh chị em cầu nguyện cho tôi”. Và ngày hôm nay ngay cả khi cha cố đã về với Chúa, cộng đoàn giáo xứ cũng không quên hiệp lời cầu nguyện cho cho sớm được hưởng vinh phúc trên Thiên đàng.

 
dsc 0070

Vào lúc 10h30 cộng đoàn giáo xứ Lục Thủy về bên linh cữu dâng lời cầu nguyện cho cha cố Phêrô. Sau đó, cộng đoàn di chuyển về Thánh đường tham dự Thánh lễ do cha xứ Lục Thủy cử hành để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho cha cố.

Sau giờ nghỉ trưa, vào lúc 15h00 Thánh lễ do Quý cha quê hương giáo xứ Giáo Lạc - Giáo phận Thái Bình cử hành, quý cha trong giáo phận Bùi Chu đồng tế và đông đảo con chiên giáo xứ quê hương tham dự. Cha chủ tế chia sẻ sự vui mừng vì những ân sủng Chúa ban cho cha cố, cũng như quê hương Giáo Lạc và kêu mời mọi người tiếp tục dâng lời cầu nguyện cho cha cố.

 
tudv3604

Vào lúc 16h00 là Thánh lễ do liên tu sĩ Giáo phận hiệp dâng để cầu nguyện cho cha cố. đông đủ các quý cha đồng tế, quý thầy, quý dì đại diện cho các dòng tu để cùng nhau dâng lời cầu nguyện cho Cha cố. 
 
dsc 0075

Cha cố với 61 năm thiên chức linh mục, thì hơn 28 năm phục vụ Giáo hạt Đại Đồng, vì thế vào lúc 17h00, Các cha trong giáo miền Đại Đồng cùng đông đảo bà con giáo dân trong các giáo xứ như Đại Đồng, Phú Thọ, Thanh Thủy, Thuận Thành, Ấp Lũ, Phú Ninh, Lạc Nam, Thiện Giáo, Định Hải… cùng hiệp dâng lời cầu nguyện cho cha cố, để cha sớm được hưởng nhan thánh Chúa. Sau thánh lễ, mọi người quây quần bên linh cữu cha cố để dâng lên cha những nén hương trầm thể hiện lòng biết ơn ngài.
 
tudv3445

Song song đó là các giờ kinh nguyện của các giáo họ, các giáo khu, các hội đoàn, và các gia đình trong đền thánh Đại Đồng bên cha để cầu nguyện cho cha.

Khép lại, buổi cầu nguyện cho cha cố là nghi thức dập mạch, những giây phút cuối cùng mà mỗi người con Đại Đồng được nhìn thấy cha cố trong niềm thương nhớ.

 
tudv3703
tudv3736
tudv3775

Tác giả:   TT Hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay18,158
  • Tháng hiện tại903,686
  • Tổng lượt truy cập73,453,537
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây