Gx An Bài: Trại hè và Hội chợ vui vẻ

Chủ nhật - 30/06/2024 23:39  481
Mùa hè là mùa nghỉ ngơi của con trẻ. Các bé thiếu nhi không còn phải đến trường nhiều để học văn hoá nữa. Tận dụng cơ hội nghỉ ngơi của học sinh, các giáo xứ thường tổ chức những sinh hoạt hè cho thiếu nhi Thánh Thể. Giáo xứ An Bài không phải là ngoại lệ.

Thật thế, giáo xứ đã tận dụng thời gian nghỉ hè của thiên nhi để ôn giáo lý, cho các cháu nhỏ xưng tội rước lễ lần đầu, phát động việc tham dự các thánh lễ ngày thường, nhất là tổ chúc trại hè và hội chợ cho thiếu nhi.

 
dmd 1

Ngày 29/06/2024, giáo xứ đã tổ chức trại hè, hội chợ cho thiếu nhi tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ nhằm mục đích cho trẻ được vui chơi, cho thiếu nhi cơ hội để trau dồi các kĩ năng sống như: tinh thần đồng đội, cố gắng vượt khó qua các trò chơi, rèn tính kỷ luật, ôn lại kiến thức giáo lý qua chương trình rung chuông vàng…

Ngày hội trại hè bắt đầu lúc 07g30. Các cháu vui vẻ tập hợp lúc 07g15, khởi động ngày trại bằng các bài hát, vũ điệu, câu hò để các em lên tinh thần. Sau giây phút khai mạc, thánh hoá, các cháu bước vào những trò chơi đồng đội như: kéo co, nhảy bao bố, tìm báu vật… Sau những trò chơi và trước khi ăn trưa, các em có những giây phút cầu nguyện lắng đọng bên Chúa Giêsu Thánh Thể.

 
dmd 27

Sau bữa trưa, các cháu được nghỉ ngơi về nhà. Buổi chiều, chương trình bắt đầu lúc 02g15 với phần thi rung chuông vàng. Qua phần thi, các cháu thiếu nhi được ôn lại kiến thức giáo lý, kinh thánh, phụng vụ… Nhờ đó, ban giáo lý có thể đưa ra những kế hoạch giảng dạy tốt hơn cho năm học tới.

Buổi tối, các cháu được vui chơi hội chợ. Những tấm vé các cháu đã tích lỹ nhờ cố gắng chăm chỉ tham dự thánh lễ ngày thường và học tập giáo lý giờ đây thực sự có ích cho các cháu. Những tấm vé có được nhờ đi lễ, đi học giờ được đổi thành các tấm vé trò chơi có thưởng và đổi lấy đồ. Ban tổ chức chuẩn bị thật nhiều trò chơi: phi tiêu, ném cổ chai, ném bóng, rích rắc, câu cá, tô tượng… Các cháu thật hào hứng với những trò chơi ấy, nhất là trò chơi tô tượng. Những cháu bé có khiếu thẩm mỹ sẽ loay hoay với bức tượng được trao cho mà quên những trò chơi khác.

 
dmd 100

Nhìn các cháu vui chơi chẳng cha mẹ nào không thấy ấm lòng, chẳng người hữu trách nào lại không phấn khởi trong lòng bởi những trò chơi tập thể hoặc cá nhân giữa một rừng người sẽ giúp cho các cháu can đảm, tự tin, nỗ lực vượt khó.
 
dmd 59

Ngài trại hè và hội chợ kết thúc lúc 09g45 tối. Các gian hàng khép lại, các cháu ra về. Tuy nhiên, ngày trại hè và hội chợ thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp cho thiếu nhi. Ra về ai cũng mong ước có nhiều dịp như  thế để các thiếu nhi hội họp chơi chung, ăn chung, nố lực vượt qua khó khăn, thử thách, vượt qua hàng rào của chính mình để đến với người khác.
 
dmd 52

Nguyện xin Chúa gìn giữ chúng con trong bình an của Chúa và chúc lành cho những công việc các anh chị giáo viên làm để các anh chị tiếp tục nhiệt thành trong ơn gọi và sứ mạng giáo lý viên.
 
dmd05415
dmd05437

Tác giả: TT An Bài

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay16,293
  • Tháng hiện tại76,928
  • Tổng lượt truy cập73,571,136
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây