Khoá Đào tạo giáo lý viên nâng cao phần I

Thứ bảy - 22/06/2024 05:36  1811
Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống hiện đại, con người dễ dàng bị cuốn theo những giá trị vật chất, xao nhãng bởi những lo toan thường nhật. Giữa muôn vàn biến đổi ấy, đức tin luôn là điểm tựa vững vàng, dẫn dắt tâm hồn ta đến với bến bờ bình an và hạnh phúc đích thực. Nhận thức được vai trò to lớn của đức tin, việc huấn giáo Giáo lý viên đóng một vai trò vô cùng quan trọng, góp phần bồi đắp tâm hồn con người, đặc biệt là thế hệ trẻ. Giáo lý viên - những người gieo mầm đức tin, chắp cánh cho những tâm hồn bay cao, chính là những người dẫn dắt, người truyền lửa, thắp sáng niềm tin và hy vọng cho thế hệ tương lai. Với lòng thao thức và tâm huyết đối với thế hệ tương lai, Cha đặc trách Giuse Nguyễn Trọng Tính cùng quý Cha trong ban Giáo lý đã tiếp tục mở ra khóa bảy đào tạo Giáo lý viên nâng cao cấp Giáo phận.

image 20240622162212 2Sáng thứ hai, ngày 17/06/2024, những bước chân hân hoan, háo hức của 171 bạn trẻ yêu mến Giáo lý từ khắp các Giáo xứ trong các Giáo hạt: Bùi Chu, Phú Nhai, Báo Đáp, Tương Nam, Đại Đồng, Thức Hóa và Quần Phương đã cùng nhau quy tụ về mái trường Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu để bước vào khóa đào tạo Giáo lí viên nâng cao học phần I. Những nụ cười rạng rỡ, ánh mắt sáng ngời của mỗi bạn như mang theo niềm nhiệt huyết và khát khao cháy bỏng để được trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, trở thành những Giáo lý viên tương lai đầy tinh thần trách nhiệm và trái tim yêu thương. Khóa học hứa hẹn sẽ là một hành trình bổ ích, ý nghĩa, mang đến cho các bạn học viên những kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt sứ mạng cao cả của mình. Đây cũng là cơ hội để các bạn học viên được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi lẫn nhau, cùng nhau vun đắp niềm tin và lòng nhiệt huyết trong sứ mạng truyền giáo.

image 20240622162212 1Trong suốt một tuần học, dưới sự dẫn dắt tận tâm của quý Cha, quý Thầy, các bạn Giáo lý viên được đắm chìm trong kho tàng tri thức Kinh Thánh, Giáo lý và Sư phạm Giáo lý. Mỗi bài giảng là một cánh cửa mở ra những chân trời mới, dẫn dắt các bạn Giáo lý viên đến gần hơn với Thiên Chúa và sứ mệnh cao cả của người gieo mầm tin yêu. Hơn nữa, ngoài việc cung cấp những kiến thức chuyên môn, khóa học còn là hành trình bồi dưỡng tâm hồn và trí tuệ cho mỗi Giáo lý viên. Qua những giờ học tập, chia sẻ và thảo luận, họ được khơi gợi lòng yêu mến Thiên Chúa, rèn luyện kỹ năng truyền đạt giáo lý một cách hiệu quả và vun đắp trái tim nhân ái để đồng cảm, thấu hiểu những tâm hồn khao khát tìm kiếm đức tin.

3Ngoài những giờ học, các bạn Giáo lý viên còn được tham gia những buổi sinh hoạt và vui chơi ngoài trời.  Những buổi sinh hoạt ngoài trời đầy ắp tiếng cười và niềm vui như sạc thêm nguồn năng lượng, tinh thần hăng hái, phấn khởi cho các bạn Giáo lý viên sau những buổi học tập trung. Hơn nữa, đây còn là dịp thích hợp để các bạn Giáo lý viên gắn kết với nhau, rèn luyện tinh thần đồng đội, tinh thần giúp đỡ lẫn nhau, để từ đó các bạn có thể về áp dụng cho các em thiếu nhi nơi các Giáo xứ mà mình sinh sống.

4 1Bên cạnh đó, một phần không thể thiếu trong khóa học đó là những giây phút cầu nguyện. Ngoài những giờ cầu nguyện quen thuộc, các bạn còn được chìm đắm trong đêm cầu nguyện Taize. Bước vào không gian cầu nguyện Taizé, các bạn Giáo lý viên được bao bọc bởi bầu không khí tĩnh lặng và bình an. Những ánh nến lung linh, tiếng nhạc du dương và lời ca dịu dàng giúp tâm hồn các bạn Giáo lý viên được lắng đọng, gạt bỏ những lo toan, muộn phiền của cuộc sống thường nhật. Có lẽ khi cùng nhau cầu nguyện, các bạn Giáo lý viên đã cảm nhận được sự hiệp thông, gắn kết trong cộng đoàn, từ đó, các bạn ý thức được sứ mệnh chung của mình trong việc giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi. Một bạn Giáo lý viên chia sẻ sau giờ cầu nguyện Taize: "Giờ cầu nguyện Taizé giúp con suy ngẫm về sứ mệnh của mình là một Giáo lý viên. Con nhận ra rằng mình cần phải cầu nguyện nhiều hơn để có thể hoàn thành tốt sứ mệnh này."

7 1Hành trình một tuần tuy ngắn ngủi nhưng đã hun đúc cho mỗi Giáo lý viên thêm kiến thức chuyên môn sâu rộng, bồi đắp niềm tin yêu vào Thiên Chúa và khơi dậy ngọn lửa nhiệt huyết truyền giáo mãnh liệt. Dưới sự dẫn dắt tận tâm của quý Cha Giáo sư, các học viên được đắm chìm trong kho tàng tri thức Kinh Thánh, học hỏi những phương pháp giảng dạy mới mẻ và hiệu quả, cũng như trau dồi kỹ năng ứng xử phù hợp trong sứ vụ cao cả của mình.

Khóa học kết thúc với lễ bế giảng vào chiều thứ 6 ngày 21 tháng 06 năm 2024. Lễ Bế giảng diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và ấm áp, vang vọng tiếng hát du dương và những lời tri ân sâu sắc. Nhìn những gương mặt rạng rỡ, hân hoan của các học viên, lòng chúng ta trào dâng niềm tự hào và tin tưởng vào tương lai tươi sáng của sứ mạng truyền giáo. Kết thúc khóa học, mỗi Giáo lý viên mang theo hành trang tri thức và niềm tin vững vàng, sẵn sàng gieo mầm Tin Mừng vào tâm hồn của những người trẻ. Họ sẽ tiếp tục sứ mệnh cao cả của mình, góp phần lan tỏa ánh sáng Tin Mừng đến mọi của xã hội, mang niềm hy vọng và cứu rỗi đến cho con người.8Khóa Đào Tạo Giáo Lý Viên Nâng Cao đã kết thúc, nhưng âm vang của Lời Chúa và ngọn lửa nhiệt huyết truyền giáo sẽ mãi tiếp tục vang vọng và lan tỏa trong trái tim của mỗi học viên. Xin Thiên Chúa chúc lành cho họ trên hành trình cao cả và đầy vinh quang này!

 
9 1
8

Tác giả: Ban Giáo lý Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay29,471
  • Tháng hiện tại1,010,209
  • Tổng lượt truy cập76,718,475
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây