Trại Đáy: 28 thiếu nhi tuyên hứa Bao Đồng

Thứ ba - 25/06/2024 21:19  1532
Thánh lễ cho 28 thiếu nhi truyên hứa Bao Đồng được cử hành vào lúc 17g Chúa Nhật, ngày 23 tháng 06 năm 2024 vào lúc 17h tại giáo xứ Trại Đáy. Thánh lễ do Cha xứ Giuse Trần Tiểu Bôi cử hành, cộng đoàn sốt sắng tham dự. Đầu lễ, Cha xứ mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các em đón nhận ơn Chúa trong ngày trọng đại này.
 
dsc07202

Trong bài giảng, Cha xứ chia sẻ: Hôm nay là một ngày vui, các con vui, mọi người vui, Thiên Chúa vui vì các con đón nhận Đức Tin từ sâu thẳm trong tâm hồn, vì ý nghĩa của Thánh lễ này. Bao Đồng có nghĩa là lớn, là trưởng thành. Từ đó, cha mời gọi các em nhiệt thành sống đức tin của một người trưởng thành trước mọi sóng gió, hiểm nguy của cuộc sống thường ngày để làm chứng cho Chúa và Tin mừng.
 
dsc07217

Tạ Ơn Chúa vì Thánh lễ này, thánh lễ đánh dấu việc các con đã lớn, đã cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa, ơn huệ của Chúa, sự trưởng thành về thể xác mạnh khỏe, được gia đình và giáo xứ chăm sóc thể lý, vật chất, học hành. Các con đã cảm nhận được giá trị của bản thân và quan trọng nhất là trưởng thành thiêng liêng, và đức tin. Một chút nữa đây điều đó sẽ được chứng minh bằng việc các con sẽ đặt tay lên sách Thánh, xướng tên long trọng tuyên xưng đức tin và tuyên hứa trước mặt Cha xứ cũng như cộng đoàn hiện diện. Từ nay, các em như những chứng nhân trưởng thành, sẵn sàng sống đức tin mà mình đã tuyên hứa trước mặt cộng đoàn.
 
Sau bài giảng, các em lần lượt tiến lên cung thánh đặt tay trên sách thánh tuyên hứa. Thánh lễ tiếp tục, các em được rước Mình và Máu Thánh Chúa dưới hai hình: Mình và Máu Chúa.

 
dsc07204

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em đại diện cho các em cám ơn Cha xứ, quý Dì, quý ông bà quản, anh chị giáo lý viên và các huynh trưởng, đã dạy các em trong suốt thời gian qua. Các em cùng cám ơn cha mẹ đã sinh thành, dưỡng dục các em. Được như ngày hôm nay là nhờ những hy sinh khó nhọc của cha mẹ đã chăm lo cho các em, trong đời sống vật chất và đức tin. Sau lời cám ơn, một em đại diện trao tặng Cha xứ giỏ hoa tươi để bày tỏ lòng biết ơn chân thành của các em.
 
dsc07364
dsc07370

Tác giả: TT Trại Đáy

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay29,657
  • Tháng hiện tại1,018,685
  • Tổng lượt truy cập76,726,951
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây